+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra và chỉ đạo công tác chống dịch tại TP.HCM

26/06/2021 10:39

Trong ngày làm việc với TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến kiểm tra Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, công ty sản xuất vaccine Nano Covax và Khu chế xuất Linh Trung.

Sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP.HCM đã đến kiểm tra khu Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.
Thu tuong Pham Minh Chinh anh 1
Trao đổi với lãnh đạo TP tại đây, Thủ tướng yêu cầu chọn các ký túc xá có chất lượng tốt làm khu cách ly tập trung.
Thu tuong Pham Minh Chinh anh 2
TP.HCM đồng thời phải sắp xếp các khu cách ly sao cho tối đa mỗi phòng 2 người, lý tưởng là một người, và đặc biệt phải có nhà vệ sinh riêng.
Thu tuong Pham Minh Chinh anh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đều cho rằng thành phố nên tăng cường sử dụng test nhanh thay vì tập trung vào xét nghiệm RT-PCR. Ông đề nghị Bộ trưởng Y tế chỉ đạo chuyển ngay test nhanh từ Hà Nội vào TP.HCM.
Thu tuong Pham Minh Chinh anh 4
Sau khi kiểm tra Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, Thủ tướng đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (đơn vị sản xuất vaccine Nano Covax – vaccine của Việt Nam) và Công ty Nissei Electric Vietnam (Khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức).
Thu tuong Pham Minh Chinh anh 5
Nano Covax là vaccine nội đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Ngày 15/6 vừa qua, công ty Nanogen đã có kiến nghị gửi Thủ tướng mong muốn sớm cấp phép khẩn cấp có điều kiện cho vaccine Nano Covax tương tự các vaccine của Nga, Trung Quốc, Ấn Độ.

Hiện TP.HCM vượt Bắc Ninh, trở thành địa phương đứng thứ 2 về số lượng ca mắc Covid-19, chỉ sau Bắc Giang.

Từ ngày 27/4 đến nay, thành phố ghi nhận 2.958 ca mắc Covid-19 trong nước. Sau khi cơ bản kiểm soát được chùm ca bệnh liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM đang phải đối mặt nhiều ổ dịch xuất phát từ khu công nghiệp, chợ đầu mối…

Từ ngày 19/6, TP.HCM bước vào chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử với hơn 800.000 liều, dự kiến triển khai trong 5-7 ngày. Đồng thời, UBND TP.HCM đã ban hành Chỉ thị 10 về giãn cách xã hội với các quy định như không tụ tập quá 3 người nơi công cộng, giữ khoảng cách 1,5 m, tạm dừng chợ tự phát. TP.HCM cũng quyết định phong tỏa nhiều khu vực.

Phạm Ngôn

Bài mới
Đọc nhiều