+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh quân đội triển khai lực lượng “chi viện” TP.HCM chống dịch

20/08/2021 14:34

Hôm nay 20/8, Quân đội bắt đầu triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng và theo yêu cầu của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, trong đó có lực lượng y bác sĩ điều trị; tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa tới người dân…

Trước đó tối 19/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về phòng chống Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Theo đó TP HCM thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn theo phương châm “mỗi xã phường là một pháo đài”; trong đó quân đội sẽ chủ trì lo lương thực, thực phẩm cho người dân.

Việc chống dịch thời gian tới sẽ chuyển từ tập trung cao độ ở cấp thành phố sang “hai mũi” vừa tập trung, vừa phân tán xuống tận phường, xã.

Chính phủ và thành phố bảo đảm mọi nhu cầu để mỗi xã phường là một pháo đài trong mọi khâu: Dứt khoát thực hiện “ai ở đâu ở đó”, giãn cách, phong toả nghiêm ngặt; bảo đảm an sinh xã hội, lo ăn, ở cho người dân; tăng cường xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện F0, bóc tách nguồn lây khỏi cộng đồng, điều trị F0 ngay tại xã phường.

Thủ tướng yêu cầu không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Dưới sự chỉ huy thống nhất của địa phương và phối hợp của các lực lượng khác, quân đội sẽ chủ trì lo lương thực, thực phẩm cho người dân; đồng thời hết sức linh hoạt, tận dụng các biện pháp khác để cung ứng lương thực, thực phẩm.

Theo Thủ tướng, muốn thực hiện cách ly nghiêm ngặt, người dân chấp hành theo tinh thần “ai ở đâu ở đó” thì phải đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người dân, gồm: Bảo đảm an sinh xã hội, không để bất kỳ ai thiếu ăn, thiếu mặc; đáp ứng mọi yêu cầu y tế của mọi người dân ở mọi lúc, mọi nơi; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, an dân. “Trên cơ sở đó, vận động, kêu gọi và hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định. Đây là hai mặt của một vấn đề để thực hiện thành công giãn cách xã hội”, ông nói.

Thủ tướng cũng chỉ đạo cụ thể các nhiệm vụ liên quan tới tiêm vaccine, theo hướng có thể huy động lực lượng y tế của công an và quân đội hỗ trợ; huy động nguồn lực tư nhân trong phòng chống dịch…

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết quân đội sẵn sàng triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng và theo yêu cầu của các tỉnh, thành; trong đó có lực lượng y bác sĩ điều trị; tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa tới người dân… Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp với các bộ ngành làm việc trực tiếp, cụ thể với từng địa phương để tính toán phương án chi tiết cung ứng hàng hóa cho người dân.

“Cố gắng cao nhất để đáp ứng các yêu cầu muôn hình vạn trạng trong thực tiễn”, Đại tướng Phan Văn Giang nói.

Một số hình ảnh quân đội triển khai lực lượng tại TP.HCM:

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều