+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh quân đội Nga tập trung gần nhà máy thủy điện Ukraine

27/02/2022 09:44

Hình ảnh vệ tinh do tập đoàn tư nhân Mỹ Maxar Technologies công bồ cho thấy quân đội Nga đang tiến đến gần một nhà máy thủy điện nằm tại thành phố Kakhova ở miền nam Ukraine.

Tập đoàn chuyên sản xuất vệ tinh của Mỹ, Maxar Technologies, đã công bố hình ảnh vệ tinh được chụp hôm 26-2 cho thấy lực lượng quân đội Nga được tập trung gần nhà máy thủy điện Kakhovka nằm trên sông Dnepr.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy quân Nga tập trung gần nhà máy thủy điện Ukraine - ảnh 1
Hình ảnh vệ tinh cho thấy lực lượng Nga đang tiếp cận TP Nova Kakhovka, Ukraine, vào ngày 26-2.

Những hình ảnh do Maxar Technologies đưa ra cho thấy những chiếc xe quân sự Nga đậu trên một con đường gần con đập của nhà máy thủy điện Kakhovka. Nhà máy thủy điện này tọa lạc tại TP Nova Kakhovka, miền nam Ukraine.

Hiện hãng tin Reuters vẫn chưa xác thực được những hình ảnh do Maxar technologies công bố. Tập đoàn của Mỹ đã liên tục theo dõi lực lượng Nga bằng vệ tinh trong suốt nhiều tuần qua.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy quân Nga tập trung gần nhà máy thủy điện Ukraine - ảnh 2
Hình ảnh vệ tinh cho thấy tổng quan đập thủy điện Kakhovka trên sông Dnepr, ở TP Nova Kakhovka, Ukraine.

Trước đó vào ngày 25-2, cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine – ông Mykhailo Podolyak cho hay các lực lượng Nga đã thành công chiếm quyền kiểm soát nhà máy hạt nhân Chernobyl và đánh bật các lực lượng Ukraine khỏi khu vực xung quanh.

“Thật sự không thể biết chắc được liệu nhà máy hạt nhân Chernobyl có còn an toàn không sau cuộc tấn công vô nghĩa của Nga. Việc nhà máy này trở nên mất ổn định sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho toàn châu Âu ở thời điểm hiện tại” – ông Podolyak nói.

Theo Reuters, việc Nga muốn kiểm soát nhà máy trên là nhằm gửi tín hiệu cảnh báo tới Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đừng can thiệp quân sự vào Ukraine.

Nhà máy Chernobyl cách thủ đô Kiev 130 km về phía bắc, đã ngừng hoạt động và lò phản ứng phát nổ vào năm 1986 đã được che phủ bởi một mái che bảo vệ để ngăn phóng xạ rò rỉ.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều