+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh nước Mỹ bị tàn phá nặng nề bởi “mùa đông”

Bảo Trâm - 07/02/2022 06:42

Trang Bloomberg, CNBC…đưa tin mùa Đông lạnh giá bất thường đang tàn phá nặng nề bang Texas của Mỹ, ngoài nhiệt độ giảm mạnh, thời tiết còn mang theo những cơn bão tuyết dữ dội và một điều rất đỗi bất ngờ: cây phát nổ!

Theo CNBC, với thời tiết dưới 0 độ C, nhựa cây bị đóng băng bên trong thân cây đã gây ra các “tiếng nổ lớn” nghe như súng nổ. “Vụ nổ” không thực sự làm cây vỡ tung thành nhiều mảnh vụn, nhưng chúng để lại những vết sẹo có thể nhìn thấy rõ trên bề mặt.

Trong khi đó, kênh truyền hình NBC DFW dẫn lời cư dân Texas Lauren Rever nói rằng nhựa cây đông lạnh đã khiến cây cối gần nhà cô “nổ tung” suốt đêm. Và sau cùng, một cây đổ xuống, kéo theo vài cây khác phá hủy nhà kho của Rever.

“Đột nhiên, bạn chỉ nghe thấy một tiếng nổ lớn và 2 – 3 cái cây đổ xuống”, cô nói.

Theo các chuyên gia, điều này đôi khi có thể gây ra những vết nứt lớn trên thân cây như thể người nào đó đã cố chặt chúng làm đôi.

Không chỉ riêng Texas, bang Florida của Mỹ cũng rơi vào tình trạng bị tàn phá bởi “hàn băng”, khiến những con rồng nam mỹ cũng phải rụng như ngã rạ.

Những con cự đà hay rồng Nam Mỹ đã bị đóng băng và rơi lả tả xuống gốc cây ở Florida khi bang ấm nhất nước Mỹ trải qua thời tiết lạnh giá bất thường nhất trong 12 năm. Thời tiết cực đoan này xảy ra do một cơn bão lớn đổ bộ vào Bờ Đông nước Mỹ.

Rồng Nam Mỹ là một loài xâm lấn quen thuộc tại Nam Florida. Khi trời trở lạnh, dưới 40 độ, chúng chuyển sẽ bị đông cứng, treo lơ lửng và rơi xuống đất. Chúng thường tỉnh dậy nhờ hơi ấm của mặt trời.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật Hoang dã Florida (FWC) đã khuyến cáo người dân không nên bắt rồng Nam Mỹ đang “ngủ đông” bởi chúng có thể tỉnh dậy và tấn công con người.

Một số khu vực của Florida đã được thông báo về tình trạng băng giá và sương mù, đặc biệt ở khu vực phía bắc và phía tây.

Ở Florida, nhiệt độ thấp gần như đóng băng rất hiếm gặp, người nông dân đã tổ chức phun nước để bảo vệ hoa màu khỏi giá lạnh.

Không những thế, thời tiết cực đoan đã khiến nhà thờ St. Michael ở phía bên vịnh Mexico phải cân nhắc về việc sẽ tiếp đón giáo dân và du khách như thế nào. Nhà thờ đã hủy bỏ hai thánh lễ dự kiến ​​vào Chủ nhật vì trời quá lạnh.

Mike Bolduc struggles to push a car out of his neighbor’s driveway Friday morning, Feb. 4, 2022, in Lewiston, Maine. He was shoveling his driveway when he noticed a woman dropping off his neighbor was stuck in her driveway and walked across the street to first dig around the tires and then give it a push to get her back on her way. “It’s what being a good neighbor is all about.” Bolduc said as he headed back across the street to finish clearing his driveway. (Russ Dillingham/Sun Journal via AP)

Trung tâm Florida thường có nhiệt độ trung bình ở mức thấp trong thập niên 70, nhưng cuối tuần này, nhiệt độ bang này dự kiến ​​sẽ giảm kỷ lục. Nhiều nơi trú ẩn thời tiết lạnh giá đã được dựng trên toàn bang, phục vụ những người vô gia cư hoặc khách lỡ đường.

Bảo Trâm (Theo CNBC, Bloomberg)

Bài mới
Đọc nhiều