+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự Ukraine lên máy bay về nước

08/03/2022 09:12

Chuyến bay dự kiến hạ cánh ở sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 8/3. Hành trình rời vùng chiến sự Ukraine về Việt Nam trên chuyến bay VN88 có nhiều em nhỏ trong vòng tay che chở của người thân.

Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 1
Sau 12 tiếng bay với hành trình Hà Nội – Bucharest (Romania) gần 10.000 km, chuyến bay mang số hiệu VN88 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay tại Bucharest lúc 21h35 ngày 7/3 (giờ Việt Nam) để đón người từ vùng chiến sự Ukraine về Việt Nam (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 2
Người dân làm thủ tục lên chuyến bay VN88 về Việt Nam. Chuyến bay dự kiến đón 286 người rời vùng chiến sự ở Ukraine về Việt Nam (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 3
Liên quan đến tình hình bảo hộ công dân tại Ukraine, theo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận, tính đến 18h ngày 7/3, các cơ quan đại diện đã đón hơn 3.500 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine. Trong đó, hơn 2.200 người tại Ba Lan; khoảng 830 người tại Rumani; 310 người tại Hungary; hơn 100 người tại Slovakia, khoảng 20 người tại Nga (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 4
Hành trình rời vùng chiến sự Ukraine về Việt Nam có những em bé đang ở độ tuổi ẵm bồng trên tay (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 5
Hiện Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và hãng hàng không chuẩn bị tổ chức thêm các chuyến bay đưa người dân rời vùng chiến sự Ukraine về Việt Nam (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 6
Chuyến bay chở 286 người rời vùng chiến sự Ukraine dự kiến chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài trưa nay ngày 8/3 (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 7
Chuyến bay đưa 286 người rời vùng chiến sự Ukraine về Việt Nam có hành trình dài khoảng 10.000 km từ Bucharest (Romania) – Hà Nội (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 8
Để thực hiện chuyến bay này, Vietnam Airlines đã sắp xếp tổ bay gồm 25 thành viên, trong đó có 5 phi công (3 cơ trưởng), 12 tiếp viên, 2 kỹ thuật, 4 nhân viên phục vụ mặt đất… để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra nhanh chóng, hiệu quả đồng bộ và an toàn tuyệt đối (Ảnh: VNA cung cấp).
Hình ảnh những người Việt đầu tiên rời vùng chiến sự lên máy bay về nước - 9
Trong những ngày qua có hàng nghìn người dân Việt Nam rời vùng chiến sự Ukraine sang các nước lân cận như Ba Lan, Rumani, Hungary, Slovakia… (Ảnh: VNA cung cấp).

Minh Phong

Bài mới
Đọc nhiều