+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh học sinh ở Hà Nội trong ngày đầu trở lại trường

06/12/2021 10:21

Hàng chục ngàn học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã đến trường vào sáng nay. Lứa học sinh 3 năm liên tiếp chịu ảnh hưởng của Covid-19 sẽ còn nhiều áp lực trước mùa thi tốt nghiệp tới.

Sau thông báo vào ‘giờ chót’ của Sở GD-ĐT Hà Nội chiều qua, sáng nay, khoảng 50% học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội quay trở lại trường học trực tiếp. Những học sinh này sẽ học ở trường thứ 2, 4, 6 và học trực tuyến vào các ngày thứ 3,5,7.

50% còn lại sẽ học theo thời khóa biểu ngược lại.

Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 1
Nhiều học sinh lớp 12, trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội) có mặt từ sớm tại trường sau 6 tháng ở nhà vì ảnh hưởng của đại dịch.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 2
Thiều Minh Khuê (lớp 12D9) chia sẻ rất vui được quay trở lại trường gặp thầy cô, bạn bè sau thời gian học online. Đây cũng là thời điểm quan trọng giúp em và bạn bè củng cố kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi đại học sắp tới.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 3
Để đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch, học sinh đến trường được yêu cầu tự mang theo nước, không ăn uống trong căng tin.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 4
“Tôi vẫn chưa thực sự yên tâm khi các cháu mới chỉ được tiêm một mũi vaccine trong khi tình hình dịch ở Hà Nội vẫn có những diễn biến mới phức tạp. Trước khi đưa con đến trường, tôi dặn rất kỹ phải tự có ý thức phòng, chống dịch, không tập trung vui chơi với bạn bè trong giờ nghỉ, tự chuẩn bị đồ ăn, nước uống, thường xuyên rửa tay và không được cởi khẩu trang ở nơi đông người”, nữ phụ huynh này chia sẻ.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 5
Cô giáo Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, cho biết để thực hiện đúng các quy định phòng dịch, nhà trường bố trí cho 50% học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường vào thứ 2,4,6 và học trực tuyến vào các ngày thứ 3,5,7. 50% số học sinh khối 12 còn lại sẽ học theo thời khóa biểu ngược lại.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 6
“Hiện nay nhà trường có 1 học sinh thuộc diện F0, 2 học sinh là F1 và 6 học sinh là F2, chúng tôi bố trí 1 camera đặt giữa lớp học để học sinh có thể nhìn rõ chữ trên bảng viết và cô giáo, giúp các em không bị gián đoạn quá trình học tập”, cô Huyền nói.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 7
Tại khu vực sảnh chính của sân trường có bố trí màn hình LED hiển thị sơ đồ lớp học, các lớp được bố trí so le nhau về thời gian sử dụng để đảm bảo học sinh sẽ không dùng chung một phòng học.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 8
Buổi chào cờ đầu tiên của năm học mới, nhà trường không tổ chức tập trung tại sân trường như thường lệ mà diễn ra tại phòng học.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 9
Học sinh được nhắc nhở luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập, sinh hoạt tại trường.
Hoc sinh THPT Ha Noi quay lai truong anh 10
“Việc học tại trường sẽ hiệu quả hơn khi học sinh được tương tác trực tiếp với giáo viên, nắm rõ tình hình kiến thức của từng bạn, qua đó giúp chúng em đạt được kết quả học tập tốt chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới”, em Như Quỳnh (lớp 12D9) khẳng định.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều