+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh học sinh khối 7, 8, 10, 11 ngày đầu trở lại trường

04/01/2022 10:35

Sau hơn 8 tháng gián đoạn vì dịch Covid-19, sáng nay 4/1 học sinh học sinh khối 7, 8, 10, 11 tại TP.HCM quay trở lại học trực tiếp.

Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 1
Khoảng 7h30 ngày 4/1, hơn 200 học sinh khối lớp 7 trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) quay trở lại học tập tại trường.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 2
Ông Phúc (quận 7) đưa con gái học lớp 7 đến lớp sau nhiều tháng học online. “Trước đây, các cháu tựu trường vào tháng 9 thì nay đến trường tháng một. Gia đình chúng tôi cũng muốn cho con đến trường để học tập hiệu quả hơn”, ông Phúc chia sẻ.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 3
Thầy Nguyễn Công Phúc Khánh, Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, cho biết học sinh còn hơn một tuần là bước vào kỳ thi cuối học kỳ I. “Thời điểm quay trở lại lớp khá thuận lợi để các em làm quen nhịp học tập và ôn luyện kiến thức trước khi bước vào kỳ thi sắp tới”, thầy Khánh cho biết.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 4
Trường THCS Nguyễn Du chỉ sử dụng 15/30 phòng học để giảng dạy, đảm bảo không quá 50% công suất hoạt động.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 5
Ông Luyện (quận 3) khai báo y tế giúp con gái trước khi nữ sinh vào lớp học. “Các con nghe tin quay trở lại trường học cũng vui hơn vì được gặp bạn bè. Thầy cô ở trường trao đổi với chúng tôi khá kỹ về kế hoạch phòng dịch tại lớp nên không có gì đáng lo lắng cả”, ông Luyện cho biết.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 6
Nhà trường sắp xếp học sinh ngồi giãn cách, số lượng không quá 30 em. “Nhà trường dự trù một lớp học online để tiếp tục dạy cho những em chưa thể đến lớp hoặc đang phải cách ly y tế”, thầy Khánh cho biết thêm.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 7
Cũng trong sáng 4/1, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) đón hơn 800 học sinh lớp 10 quay trở lại học trực tiếp.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 8
Các em mất khoảng 5 phút để xếp hàng khai báo y tế tại, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi lên lớp.
Hoc sinh TP.HCM tro lai truong anh 9
Phía ngoài cổng trường có lúc ùn tắc cục bộ vì lượng xe phụ huynh dừng lại khá đông. Trong ngày 4/1, hơn 600.000 học sinh lớp 7-12 ở TP.HCM đã quay trở lại trường học trực tiếp.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều