+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh Công Phượng lần đầu được ra sân ở trời Âu

03/08/2019 09:25

Khác với trận đấu ở vòng đầu tiên, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Marc Brys tung vào sân trong hiệp hai ở màn so tài giữa Sint-Truidense và Club Brugge.


Vào sân từ phút 70 trong trận thua Club Brugge nhưng Công Phượng vẫn nhận được những lời khen ngợi từ CĐV của CLB Sint-Truidense.

Công Phượng vừa làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ người Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Bỉ. Chân sút sinh năm 1995 vào sân từ phút 70, khi Sint-Truidense (STVV) đã bị dẫn đến 4 bàn.

Khoảng cách quá lớn cộng với việc đối thủ là đương kim á quân khiến Công Phượng cùng đồng đội không thể làm nên điều kỳ diệu. Dù sao, 20 phút xuất hiện trên sân là đủ để giúp cầu thủ gốc Nghệ An gây ấn tượng với CĐV Bỉ.

“Thật là một sự sỉ nhục. Tuy nhiên, điểm cộng vẫn là tân binh người Việt Nam. Anh ấy đã chơi khá tốt”, CĐV Phylicia nhận xét.

“Anh ấy đã chơi rất nỗ lực. Nếu để ý, các bạn có thể thấy Công Phượng thậm chí đã chạy về góc sân để hỗ trợ phòng ngự và chỉ để mất bóng 1 lần. Nên nhớ anh ấy vào sân từ phút 70, khi đội nhà đã để thua 0-4”, CĐV Phylicia bên vực.

 

Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 1
Trong trận đấu giữa Sint-Truidense và Club Brugge, tiền đạo Công Phượng có tên trong danh sách đăng ký của STVV nhưng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Ở trận ra quân, anh cũng ngồi dự bị và không được ra sân.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 2
Tuy vậy đến phút 71, HLV Marc Brys quyết định tung Công Phượng vào sân. Lúc này Sint-Truidense đã để thua 0-4.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 3
Đây là khoảnh khắc đáng nhớ của cá nhân Công Phượng khi anh lần đầu tiên được hít thở bầu không khí bóng đá châu Âu.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 4
Chơi 20 phút trên sân, Công Phượng nỗ lực di chuyển, thậm chí có tình huống lui về phòng ngự. Tuy nhiên màn thể hiện của anh không hiệu quả.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 5
Cuối trận, Công Phượng có pha vào bóng hụt, gián tiếp dẫn đến bàn thua của Sint-Truidense. Nhìn chung trong một thế trận quá lép vế của đội nhà, Công Phượng không thể hiện được nhiều là điều dễ hiểu.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 6
Nguyên nhân bởi đối thủ của họ, Club Brugge, là một ông lớn ở châu Âu. Theo tờ Nieuwsblad, Club Brugge đã chi 61 triệu euro để mua sắm trong hè qua và lọt top 16 CLB chi tiền nhiều nhất châu Âu cùng những MU, Atletico Madrid hay Real Madrid.
Khác biệt về mặt trình độ giữa hai đội là điều dễ nhận thất. Phút 16, tiền đạo David Okereke đã mở tỷ số. Bốn phút sau anh hoàn tất cú đúp của mình.
Khác biệt về mặt trình độ giữa hai đội là điều dễ nhận thất. Phút 16, tiền đạo David Okereke đã mở tỷ số. Bốn phút sau anh hoàn tất cú đúp của mình.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 8
Để thua 2 bàn chóng vánh, Sint-Truidense tiếp tục chơi bế tắc và dễ dàng để các tiền đạo của Club Brugge bắn phá.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 9
Tỷ số chung cuộc là 6-0 nghiêng về Club Brugge. Ngoài Okereke, các bàn thắng của đội bóng này được ghi do công Hans Vanaken, Percy Tau, Emmanuel Bonaventure và Siebe Schrijvers.
Hinh anh Cong Phuong lan dau duoc ra san o troi Au hinh anh 10
Để thua đậm, CLB Sint-Truidense tạm rơi xuống đáy bảng xếp hạng khi toàn thua cả 2 trận. Trong khi đó Club Brugge lại giành trọn 6 điểm sau 2 chiến thắng.
CĐV Bỉ khích lệ Công Phượng sau trận đấu. Ảnh: Chụp màn hình.
CĐV Bỉ khích lệ Công Phượng sau trận đấu. Ảnh: Chụp màn hình.

Thanh Tuấn

Bài mới
Đọc nhiều