+
Aa
-
like
comment

Hình ảnh công an bắt giữ đối tượng dùng súng uy hiếp em trai đưa xe tải bỏ trốn

07/11/2021 16:14

Chiều ngày 7.11, Công an TP.Long Khánh đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (biệt danh “Cọp”, 35 tuổi tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc). Đây là nghi phạm trong vụ dùng súng, khống chế và cố thủ trong nhà một người dân tại phường Bảo Quang, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra đối tượng uy hiếp người em trai sử dụng xe tải chở đối tượng đi trốn.

Lực lượng công an khống chế, bắt giữ và đưa đối tượng ra xe.
Lực lượng công an khống chế, bắt giữ và đưa đối tượng ra xe.

Trước đó, đối tượng được xác định có liên quan đến vụ sử dụng trái phép chất ma túy, cướp tài sản tại một số địa phương. Khi bị lực lượng công an truy đuổi đã chạy vào nhà người dân để cố thủ.

Đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh. Ảnh: CACC
Đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh. Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 cùng ngày, Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh bị lực lượng Công an xã Quang Trung, huyện Thống Nhất kiểm tra và phát hiện đang ở trong một nhà nghỉ tại địa phương nghi có sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, đối tượng sau đó đã bỏ chạy thoát ra ngoài. Trong quá trình tháo chạy, đối tượng có mang theo một vật giống khẩu súng.

Sau khi chạy ra bên ngoài, đối tượng đã dùng vật nghi súng khống chế và uy hiếp một người đàn ông đi xe máy yêu cầu chở về xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Tuy nhiên, đi được một đoạn đường khoảng hơn 1km thì người này đã bỏ xe máy tháo chạy. Lúc đó, đối tượng lấy xe máy chạy về nhà ở xã Xuân Bắc tiếp tục uy hiếp người em trai sử dụng xe tải chở đối tượng đi trốn.

“Cọp yêu cầu đưa chìa khoá xe máy để tẩu thoát. Thế nhưng, gia đình ông K. đã nhanh trí chạy ra ngoài khoá trái cửa cổng. Tên cướp bị nhốt trong nhà liền đập phá xe máy, lục lọi tìm tài sản”, tờ Người lao động dẫn lời kể của một người thân ông K.

Căn nhà nơi nghi phạm cố thủ.
Căn nhà nơi nghi phạm cố thủ.

Khi xe tải chở đối tượng đến địa bàn phường Bảo Quang, TP.Long Khánh thì bị lực lượng công an chặn lại để kiểm tra. Lúc này, đối tượng đã bất ngờ bung cửa xe tải nhảy xuống bỏ chạy vào một nhà một người dân ở gần đó để cố thủ.

Nhận được thông tin, Công an TP.Long Khánh đã huy động lực lượng bao vây căn nhà để khống chế đối tượng.

Đối tượng khi bị bắt tại cơ quan công an và tang vật thu giữ. Ảnh: Ảnh: Trần Danh/báo Đồng Nai

Biết bị bao vây, đối tượng đã dùng vật giống súng uy hiếp những người trong nhà hòng cướp chiếc xe máy làm phương tiện tẩu thoát. Đối tượng đã yêu cầu lực lượng công an phải bố trí một chiếc xe để đối tượng bỏ trốn nếu không sẽ uy hiếp những người có mặt bên trong và dọa châm lửa đốt căn nhà này. Nhiều người có mặt tại hiện trường đã nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ bên trong căn nhà.

Viên đạn được lực lượng chức năng thu giữ ở hiện trường. Ảnh: Nguyễn Tuấn/Người lao động

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, Công an TP.Long Khánh đã khống chế bắt giữ được đối tượng và thu giữ một khẩu súng dùng để bắn đạn chì, 2 chai xăng tự chế.

Rất may, vụ việc đã không gây thiệt hại về người. Lực lượng công an xác định, trong quá trình cố thủ trong căn nhà nói trên, đối tượng đã đập phá làm hư hỏng một số đồ đạc.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều