+
Aa
-
like
comment

Hiệu ứng vết nứt trên cầu kính cao nhất Việt Nam không có trong hồ sơ phê duyệt

15/02/2022 16:20

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu thông tin về vết nứt tại cầu kính Rồng Mây (huyện Tam Đường, Lai Châu) sau khi đối chiếu hồ sơ thiết kế kỹ thuật của công trình này.

Vết nứt tại cầu kính cao nhất Việt Nam (ảnh trái) và toàn cảnh khu du lịch tại huyện Tam Đường

Một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu trưa nay (15/2) xác nhận, đơn vị đã có báo cáo về các vết nứt tại cầu kính Rồng Mây (thuộc khu du lịch Cầu kính Rồng Mây) gửi UBND tỉnh.

Theo nguồn tin trên, các vết nứt mà du khách phản ánh là đúng thực tế, nguyên nhân do chính chủ doanh nghiệp tác động lực để tạo hiệu ứng cảm giác mạnh.

Trước thông tin doanh nghiệp này cho rằng vết nứt trên đã được “Sở Xây dựng phê duyệt”, lãnh đạo Sở này khẳng định “đơn vị chưa từng thẩm định hạng mục trên”.

“Ô kính ở cầu kính Rồng Mây bị rạn nứt không có trong hồ sơ thiết kế, mà do chủ đầu tư tự ý kích tạo hiệu ứng”, việc này là doanh nghiệp tự ý thực hiện mà không báo cáo chính quyền.

Đề cập đến việc ai phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra trường hợp trên, nguồn tin trên cho biết: “Doanh nghiệp tự ý làm thì phải tự chịu trách nhiệm. Trước mắt, tỉnh yêu cầu thay tấm kính mới và xem xét các yếu tố để xử lý các bước tiếp theo”.

Cầu kính cao nhất Việt Nam.

Trước đó, ngày 12/2, ông Nguyễn Văn Huân, Tổng giám đốc Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây cho biết, tấm kính trên do đơn vị cố tình tạo hiệu ứng vết nứt để tăng cảm giác mạnh.

“Trước khi đưa vào sử dụng, chúng tôi đã có nhiều thử nghiệm về độ an toàn và được Sở Xây dựng ra văn bản chấp thuận”, ông Huân nói.

Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển, thuộc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách thị xã Sa Pa (Lào Cai) khoảng 17km, cách trung tâm huyện Tam Đường khoảng 30km.

Cầu kính này đi vào hoạt động từ cuối năm 2019, gồm hạng mục thang máy lồng kính trong suốt cao 300m, toàn bộ cầu dài hơn 500m, một đoạn vươn ra khỏi vách núi 60m.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều