+
Aa
-
like
comment

Hiệu phó Trường tiểu học xin nghỉ công tác dài ngày để đi… cai nghiện

20/10/2019 07:48

Cơ quan chức năng đang tiến hành họp, xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó trường tiểu học Phà Đánh của ông Lê Khắc V. (SN 1982) sau khi có thông tin vị này đang đi cai nghiện.

Trường Tiểu học Phà Đánh nơi ông V. giữa chức Phó Hiệu trưởng. Ảnh: P.V
Trường Tiểu học Phà Đánh nơi ông V. giữa chức Phó Hiệu trưởng. Ảnh: P.V

Cụ thể, UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đang tiến hành họp, xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó trường tiểu học Phà Đánh của ông Lê Khắc V. (SN 1982) sau khi có thông tin vị này đang đi cai nghiện.

Liên quan đến sự việc, ông Phan Văn Thiết – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, Phòng vừa có báo cáo gửi UBND huyện về một trường hợp Phó hiệu trưởng trường Tiểu học trên địa bàn xin nghỉ việc dài ngày để đi cai nghiện.

Đó là trường hợp của thầy giáo Lê Khắc V. (SN 1982), hiện đang là Phó Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn). Đơn xin nghỉ được thầy V gửi vào đầu tháng 9/2019. Trước thông tin này, nhiều cán bộ, giáo viên và người dân địa phương hết sức ngỡ ngàng.

“Hiện, sự việc thầy V. xin nghỉ đã được phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo lên UBND huyện, còn xử lý như thế nào thì thẩm quyền thuộc ủy ban”, ông Phan Văn Thiết cho biết thêm.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cũng cho biết: Việc một thầy giáo đang đi dạy và giữ chức lãnh đạo nhưng lại nghiện ma túy là vi phạm chuẩn mực, đạo đức của một người thầy và không xứng đáng giữ vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, thầy Lê Khắc V. cũng đã có thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn được làm một người giáo viên bình thường.

Về vấn đề này, trao đổi với đại diện Phòng Tổ chức cán bộ – Sở Giáo dục và Đào tạo, được biết: Nếu giáo viên bị nghiện ma túy tức là đã vi phạm đạo đức nhà giáo và theo quy định sẽ bị xử lý kỷ luật. Vấn đề thôi việc sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Không có chuyện thầy giáo sau khi cai nghiện thành công sẽ được tiếp tục đứng trên bục giảng.

Trường Tiểu học Phà Đánh, nơi thầy V. công tác (ảnh: Bảo Trâm)

Được biết, ôngLê Khắc V. vào công tác trong ngành giáo dục năm 2001, làm giáo viên dạy tiểu học tại huyện Kỳ Sơn. Sau đó nhiều năm, được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Năm 2013, ông V. được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Phà Đánh. Hiện, trường tiểu học Phà Đánh có 2 hiệu phó, ông V. là người được phân công phụ trách 3 điểm trường nằm ở các bản: Kim Đa, Phà Khốm, Phiêng Hòm.

Vào đầu tháng 9/2019, ông V. viết đơn thừa nhận mình nghiện ma túy, rồi xin nhà trường nghỉ dài ngày để đi cai nghiện. Khi nhận được đơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Phà Đánh đồng ý cho ông nghỉ để đi cai nghiện ma túy và đã báo cáo với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn.

Sau gần 1 tháng đi cai nghiện ngày 24/9, thầy V. đã trở lại trường làm việc bình thường. Đến ngày 7/10, thầy V, có đơn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn để xin thôi giữ chức lãnh đạo ở Trường Tiểu học Phà Đánh.

Tieu Diem

Bài mới
Đọc nhiều