+
Aa
-
like
comment

‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải sẽ bị xử lý vì vụ Tuấn ‘khỉ’?

03/02/2020 11:01

Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xử lý người đăng phát thông tin trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng gây nhiễu loạn thông tin, cản trở công tác điều tra. Đồng thời xác nhận kẻ gọi điện cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin đầu thú không phải là đối tượng gây ra vụ nổ súng làm chết 4 người.

‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải

Liên quan đến việc hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bất ngờ công bố đã nhận được cuộc gọi của người xưng là Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn khỉ, SN 1987, ngụ TPHCM) kẻ giết chết 4 người trong sới bạc nhờ dẫn ra đầu thú, Công an Bình Dương đã vào cuộc xác minh.

Vào sáng nay (3/2), lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là kẻ gây ra vụ thảm sát. Mặt khác, kẻ gọi điện cho hiệp sĩ Hải xin ra đầu thú vì hành vi giả mạo người khác. Tuy nhiên, người này vẫn chưa ra trình diện và công an đang tiếp tục làm rõ.

‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải sẽ bị xử lý đăng tin chưa kiểm chứng? - ảnh 1
Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng hiệp sĩ Hải đã đăng phát trên mạng xã hội.

Công an Bình Dương cũng đã làm việc với hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải liên quan đến việc đăng phát thông tin lên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng. Khi được hỏi, đối với trường hợp của hiệp sĩ Hải, công an sẽ xử lý thế nào? Đại diện Công an tỉnh Bình Dương nói hiện vẫn đang làm rõ và chưa đưa ra quyết định nào. Đồng thời, sẽ tiếp tục làm rõ đối tượng gọi điện thoại cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải là ai, tại sao lại mạo danh Tuấn “khỉ”.

Trao đổi với PV sáng 3/2, Đại tá Nguyễn Văn Thơm – Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) nói, liên quan đến vụ án giết người ở Củ Chi (TPHCM), khi chưa được điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan Công an, quần chúng nhân dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng. Hành vi đi ngược lại quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó, ngày 1/2, dư luận bất ngờ trước thông tin do hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Bình Dương) công bố, anh nhận được cuộc gọi của người tự xưng là Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn khỉ) – kẻ bị cáo buộc giết 5 người ở huyện Củ Chi, TPHCM nhờ dẫn đến công an đầu thú.

Theo lời hiệp sĩ Hải, chiều 1/2 có người gọi điện đến số máy của anh Hải, xưng danh là Tuấn “khỉ” bắn chết người ở Củ Chi. Anh Hải có hỏi vì sao lại gọi cho mình thì đối tượng trả lời do biết anh Hải qua vụ điều tra giết người ở Dầu Tiếng nên muốn anh này dẫn mình về gặp vợ con lần cuối trước khi ra đầu thú.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Hiệp sĩ Hải sau đó đã thực hiện đoạn livestream hơn 7 phút trên Youtube và cả facebook nói về việc Tuấn “khỉ” gọi nhờ anh dẫn ra đầu thú. Trong đoạn clip, hiệp sĩ Hải còn công bố 5 thành viên khác trong đội của mình. Sau khi hiệp sĩ Hải đăng phát thông tin lên mạng xã hội, dư luận tỏ ra không đồng tình vì cho rằng, anh đăng phát thông tin chưa được kiểm chứng. Mặt khác, nếu Tuấn “khỉ” nhờ anh thì chắc chắn không muốn anh làm rầm rộ lên cho nhiều người biết.

Như PV đã đưa tin, chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng một đối tượng khác mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TPHCM) bắn 4 người tử vong tại chỗ và một 1 người khác bị thương nặng. Sau đó trên đường tẩu thoát, Tuấn tiếp tục gây án cướp tài sản là xe mô tô của người dân và bị nghi ngờ tiếp tục nổ súng sát hại một người khác đang lưu thông trên đường thuộc địa bàn xã Phú Hòa Đông, Củ Chi.

Xác định Lê Quốc Tuấn gây án hết sức manh động, nguy hiểm, có mang theo vũ khí quân dụng, Bộ Công an đã tăng cường lực lượng cho Công an thành phố Hồ Chí Minh và chỉ đạo Công an các địa phương cùng phối hợp vào cuộc truy bắt giữ đối tượng để xư lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không để đối tượng tiếp tục gây ra thiệt hại cho nhân dân.

Hương Chi/ TPO

Bài mới
Đọc nhiều