+
Aa
-
like
comment

Hiện tượng Malaysia phá bĩnh ở bảng G

21/11/2019 06:22

Malaysia tận dụng hai lượt đấu trên sân nhà Bukit Jalil đã lấy trọn 6 điểm từ hai “nạn nhân” Thái Lan và Indonesia. 

Cùng lúc trận derby Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan chia điểm và UAE nghỉ đấu lượt này khiến Malaysia nhảy vào tốp 2, qua mặt cả Thái Lan và UAE.

Có thể nói rằng HLV Tan Cheng Hoa là người “son nhất” của hai lượt trận kết thúc năm 2019 bảng G khi hoàn thành mục tiêu 6 điểm với hai trận thắng Thái Lan và Indonesia trên sân nhà.

Ngược lại, HLV Akira Nishino đặt chỉ tiêu hai trận sân khách lấy 6 điểm thì chỉ đạt 1 điểm trong khi Việt Nam với hai trận sân nhà thì có 4 điểm, củng cố ngôi nhất bảng G.

Thực chất thì giá trị 4 điểm hai trận sân nhà của Việt Nam lớn hơn 6 điểm của Malaysia rất nhiều do 4 điểm lấy được từ hai đối thủ nặng ký nhất là UAE và Thái Lan.

Hiện tượng Malaysia phá bĩnh ở bảng G - ảnh 1
Malaysia thắng Indonesia 2-0 lên nhì bảng đe dọa trực tiếp đến ngôi đầu của Việt Nam trong cuộc đối đầu năm 2020. Ảnh: CTV

Nhưng với 6 điểm có được, Malaysia đã tăng khả năng tranh chấp rất cao và trở nên kẻ phá bĩnh khó chịu, đồng thời đặt đội đầu bảng Việt Nam vào thế khó. Lượt tới (tháng 3-2020) Việt Nam nghỉ chờ trận sau đến Bukit Jalil làm khách, nơi mà hai đội Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan và Indonesia đã phơi áo.

Trở lại trận thắng Indonesia, cả hai bàn thắng của Malaysia đều cho công Safawi Rasid ghi vào các phút 29 và 73. Điều đáng nói là cách đây ba ngày Safawi đã nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất Malaysia 2019. Đây là danh hiệu hai năm liên tiếp của cầu thủ 22 tuổi chuẩn bị đá SEA Games 30.

Trước đó một tuần, HLV Tan Cheng Hoe đã cảnh báo Safawi có thể mất suất đội hình chính thức nếu không cải thiện khâu săn bàn… Và Safawi đáp trả bằng việc hoàn thành cú đúp vào lưới Indonesia để giúp Malaysia vượt mặt Thái Lan lên ngôi nhì bảng G.

Bảng G không còn là ba đội tranh nhau mà giờ lại thêm Malaysia rất khó chịu, đặc biệt khi đá sân nhà.

Duy Ân/ Pháp Luật TP.HCM

Bài mới
Đọc nhiều