+
Aa
-
like
comment

Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự Philippines, gần 100 người thương vong

05/07/2021 10:32

Vụ rơi máy bay quân sự mới nhất là một trong những sự cố không quân chết chóc nhất ở Philippines.

Hãng Reuters dẫn lời tướng Cirilito Sobejana, chỉ huy Các lực lượng vũ trang Philippines (AFP), cho biết, một máy bay quân sự C-130 đã rơi xuống làng Bangkal, thị trấn Patikul, miền nam tỉnh Sulu, Philippines vào khoảng 11h30 ngày 4/7.

Chiếc máy bay vận tải C-130 chở theo 96 người, gồm các binh sĩ được bổ sung đến chiến đấu chống phiến quân, 3 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Theo lực lượng AFP, 42 binh sĩ trên máy bay và 3 dân thường trên mặt đất đã thiệt mạng. Ngoài ra, 49 quân nhân trên chiếc C-130 và 4 dân thường khác bị thương và được đưa tới bệnh viện điều trị. 5 quân nhân vẫn mất tích.

Ảnh: Pondohan TV
Ảnh: Pondohan TV

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy lửa cháy và khói đen bốc lên từ các mảnh vỡ nằm ngổn ngang. Nhiều người mặc quân phục và dân thường cũng có mặt.

Các bức ảnh cho thấy thời tiết ở tỉnh Sulu rất tốt vào thời điểm vụ rơi máy bay xảy ra, dù các khu vực khác của Philippines đang có mưa do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Ảnh: JTFS
Binh sĩ Philippines có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay quân sự hôm 4/7. Ảnh: Reuters

Thiếu tướng William Gonzales, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Sulu cho biết, một số binh sĩ được trông thấy nhảy khỏi máy bay vận tải C-130 khi sự cố xảy ra.

“Đây là một ngày buồn nhưng chúng tôi vẫn luôn phải đứng vững. Chúng tôi cùng người dân cả nước cầu nguyện cho những quân nhân, binh sĩ và thường dân bị thương hoặc thiệt mạng trong thảm kịch này”, thiếu tướng Gonzales tuyên bố.

Tướng Sobejana, chỉ huy của AFP, cho biết, chiếc C-130 đã “trượt khỏi đường băng và không thể lấy lại độ cao trước khi rơi xuống khu vực dân cư thưa thớt.

Một quan chức lực lượng không quân nói với hãng tin AP rằng, đường băng, nơi chiếc C-130 cất cánh, ngắn hơn hầu hết các đường băng khác trong nước, khiến phi công gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nếu máy bay bị lỡ điểm hạ cánh.

Ảnh: Daily Mail
Ảnh: JTFS
Một máy bay vận tải C-130. Ảnh: AP

Hôm 4/7, đại tá Edgard Arevalo, một phát ngôn viên quân đội Philippines, cho biết, không có dấu hiệu của một vụ tấn công vào máy bay vận tải C-130 nhưng cuộc điều tra chính thức chưa bắt đầu do quân đội đang tập trung vào nỗ lực tìm kiếm cứu nạn và điều trị cho người bị thương.

Vụ rơi máy bay C-130, một trong số những sự cố không quân chết chóc nhất của Philippines, xảy ra ở cực nam của Philippines, nơi quân đội nước này đã tham gia vào cuộc chiến lâu dài chống lại các tay súng Hồi giáo và các phe phái khác.

Video: Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự ở Philippines. Nguồn: Daily Mail

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều