+
Aa
-
like
comment

Hết Venezuela đến Iran, cứ đánh nhau với Mỹ lại đem Việt Nam ra dọa 

09/01/2020 10:42

Phát biểu hôm 6/1 tại lễ tang tướng Kassem Suleimani, Ông Ali Akbar Velayati – Cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran đe dọa: “Hoa Kỳ và các đồng minh nên biết rằng, nếu họ tiếp tục chính sách của mình, Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ biến Tây Á thành một “Việt Nam thứ hai” dành cho họ”.

Trước đó, vào tháng 2/2019, để bác bỏ yêu sách của một số nước trong EU đòi ông tổ chức bầu cử, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã đưa ra lời đe dọa: “Chúng ta hãy tôn trọng nhau, hoặc là ông sẽ lặp lại một Việt Nam ở Mỹ Latinh?”

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei chỉ trích các lệnh trừng phạt của chính quyền ông Donald Trump

Việt Nam hiện giờ đang giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, hẳn nhiên sẽ không đóng vai trò trung gian hữu hảo vì mưu cầu hòa bình chung của cả nhân loại chứ không bên bên nào bỏ bên nào. Đừng có lôi Việt Nam vào làm gì!

Tôi ghét nhất trò lấy nước khác ra làm cái cớ để dọa nước mình ghét, trò đó chẳng hay ho gì. Các ông Iran nghe bảo là các ông có nhiều vũ khí hiện đại, thì cứ thử mần cú như Mỹ vừa mần xong xem sao. Nhắm đại một nhân vật nào đó của Mỹ đang chạy ô tô trên đường, cho máy bay không người lái rà theo, bấm nút, có vậy thôi. Ờ mà có ông Obama hay đi lang thang các nước một mình đó, cứ mần thử giống Mỹ mần ông tướng Soleimani đó coi sao.

Sau đó thì ngồi chờ chuyện gì đến sẽ đến. Chứ réo Việt Nam ra làm gì!

Trần Đình Thu

Bài mới
Đọc nhiều