+
Aa
-
like
comment

Hết nghỉ lễ quay về thành phố, chạy xe lấn làn, vượt ẩu, gây ùn tắc cẩn thận bị ‘phạt nguội’

02/05/2021 16:30

Theo Cục Cảnh sát giao thông, những trường hợp tài xế lấn làn, vượt ẩu, gây ùn tắc khi trở lại các thành phố sau dịp nghỉ lễ mà lưc lượng chức năng chưa thể xử lý ngay thì sẽ ghi hình, hoặc thông qua hệ thống camera giám sát để ‘phạt nguội’.

Hết nghỉ lễ quay về thành phố, chạy xe lấn làn, vượt ẩu, gây ùn tắc cẩn thận bị phạt nguội - Ảnh 1.
Dòng ôtô ùn tắc cục bộ trên đại lộ Thăng Long, Hà Nội trong tối 29-4 – Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 2-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Nguyễn Quang Nhật – trưởng Phòng tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông Cục Cảnh sát giao thông – khuyến cáo để giải quyết, khắc phục ùn tắc giao thông khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, người dân nên chủ động thu xếp thời gian, chọn khung giờ phù hợp trở về thành phố Hà Nội và TP.HCM, không tập trung đi vào một khung giờ.

Bên cạnh đó, các tài xế cần tuân thủ luật lệ, không vượt ẩu, lấn làn, chen lấn để tránh gây ùn tắc, tai nạn giao thông.

Đại tá Nhật cho biết dự báo chiều hôm nay (2-5) và ngày mai (3-5) lượng xe sẽ tăng cao, nên Cục Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng làm nhiệm vụ trên các tuyến cửa ngõ vào các thành phố lớn để tổ chức phân luồng, phân làn giảm ùn tắc giao thông.

“Đối với những trường hợp tài xế lấn làn, vượt ẩu, vi phạm trật tự an toàn giao thông khi phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Ngoài ra, những trường hợp vi phạm chưa thể xử lý ngay thì cảnh sát giao thông sẽ ghi hình hoặc thông qua hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường và camera giám sát tại Trung tâm chỉ huy điều khiển giao thông để xử lý bằng hình thức gửi thông báo cho người vi phạm, phạt nguội”, đại tá Nhật nói.

Cục Cảnh sát giao thông cũng đề nghị các đơn vị trạm thu phí cần tuyệt đối tuân thủ quy định của luật, cũng như tuân thủ chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ về việc xả trạm nếu xảy ra ùn tắc kéo dài.

“Khi có yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông thì các trạm thu phí cần phối hợp tránh để ùn tắc cục bộ. Những trạm thu phí nào không tuân thủ xả trạm khi có yêu cầu thì chúng tôi kiên quyết lập biên bản, xử lý nghiêm theo đúng quy định”, đại tá Nhật nhấn mạnh.

Trước đó, cảnh sát giao thông đã lập biên bản Trạm thu phí Long Phước, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đối với hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định, để số lượng ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2km…

Tuy nhiên, ngay cả khi lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản, cán bộ có trách nhiệm tại trạm thu phí này vẫn không hợp tác, không ký biên bản và kiên quyết không xả trạm.

Theo quy định của điểm a, khoản 8 điều 15 nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, tổ chức quản lý vận hành trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, toàn quốc xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, khiến 13 người chết và 11 người bị thương.

Trong ngày nghỉ thứ hai (1-5), cả nước xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 13 người.

DANH TRỌNG

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều