+
Aa
-
like
comment

‘Hết dịch anh ấy sẽ quay lại để cảm ơn tôi’

06/08/2020 18:16

“Có vị khách Philippin bị mắc kẹt, ngày nào cũng gọi điện để hỏi tình hình. Tôi đã giúp anh ấy… Vị khách bày tỏ cảm kích và nói: khi Đà Nẵng hết dịch anh ấy sẽ quay lại để cảm ơn tôi”, chị Trinh nói.

Hỗ trợ các du khách được gì sẽ giúp

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng (Đà Nẵng) cho biết, hiện tại khách sạn có 38 khách du lịch lưu trú. Hầu hết là khách du lịch đến từ Hà Nội, TP.HCM.

Đến thời điểm này, tất cả du khách mắc kẹt đã đăng ký với Sở Du lịch Đà Nẵng để được hỗ trợ …

Sau khi Sở Du lịch có thông tin hỗ trợ chuyến bay giúp khách mắc kẹt rời Đà Nẵng, chị Trinh ngay lập tức thông báo đến tất cả các khách du lịch, hướng dẫn họ đăng ký thông tin. Thậm chí có du khách dù không ở khách sạn của chị, không hề quen biết nhưng cũng được chị Trinh giúp đỡ nhiệt tình.

'Hết dịch anh ấy sẽ quay lại để cảm ơn tôi'
Nữ du khách tham quan chùa Linh Ứng trước thời điểm dịch Covid-19. Ảnh: Hồ Giáp

“Có một vị khách Philippin bị mắc kẹt, ngày nào anh ấy cũng nhắn tin, gọi điện để hỏi tình hình. Tôi đã giúp anh ấy… Vị khách bày tỏ cảm kích và nói: khi Đà Nẵng hết dịch anh ấy sẽ quay lại để cảm ơn tôi”, chị Trinh nói.

Trước đó, thời điểm thành phố quyết định cách ly xã hội, nhiều du khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng, với tinh thần không bỏ rơi du khách, chị Trinh quyết định đăng ký với Sở Du lịch để mở cửa đón khách với giá chỉ 300.000 đồng/phòng, bằng 1/3 so với ngày thường và hỗ trợ suất ăn giá rẻ.

Không chỉ chị Trinh, nhiều chủ khách sạn khác ở Đà Nẵng cũng chung tay để hỗ trợ du khách.

Chủ khách sạn Ken (Hồ Xuân Hương, Ngũ Hành Sơn) cho biết, trong những ngày cách ly, anh chỉ thu 100.000-150.000 đồng/phòng, coi như tiền điện, miễn phí nước uống, mì tôm. “Hỗ trợ các du khách được gì thì giúp trong lúc họ cần…”, anh cho hay.

Còn chị Hà chủ một khách sạn ở Dương Đình Nghệ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) chia sẻ, khách sạn của chị đang có 34 khách lưu trú. Từ ngày đón khách mắc kẹt, vợ chồng chị cũng chuyển ra khách sạn ở cùng. Trong những ngày vừa qua, chị đã hỗ trợ hết mức để tất cả du khách vui vẻ, yên tâm, cảm thấy như đang ở nhà.

“Tôi cũng nói với du khách, nếu ai khó khăn không có tiền thì cứ về lúc nào đi làm có tiền thì trả sau cũng được, không sao cả”, chị Hà tâm sự.

Chúng tôi được hỗ trợ nhiệt tình

Sau khi Sở Du lịch Đà Nẵng thông báo về việc hỗ trợ du khách rời Đà Nẵng, nhiều khách du lịch mắc kẹt tại đây cho biết đã đăng ký thông tin theo hướng dẫn nhưng chưa nhận được thông tin cụ thể ngày giờ bay…..

Anh Nguyễn Mạnh Linh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 26/7 gia đình anh có 5 người đi du lịch và đang bị kẹt ở lại.

'Hết dịch anh ấy sẽ quay lại để cảm ơn tôi'
 Khách làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng ngày 24/7

Theo lịch trình sáng ngày 29/7 cả nhà lên máy bay rời Đà Nẵng tuy nhiên do lệnh giãn cách xã hội, anh đã không kịp đổi vé máy bay.

Đến nay là ngày thứ 8 cả nhà cách ly tại khách sạn. Những lo lắng, mệt mỏi của thời điểm đầu cách ly xã hội đã không còn nhưng ai cũng mong muốn được trở về Hà Nội sớm.

“Thật sự là mắc kẹt ở đây lâu rất nhớ nhà”, anh Linh nói.

Anh Linh tâm sự, ở lại khách sạn, gia đình anh được hỗ trợ nhiệt tình, con người Đà Nẵng rất hiền hoà. Cả nhà anh được ở chung 1 phòng, có 2 giường ngủ rộng rãi thoải mái mà giá cả hợp lý, chỉ 300.000 đồng/ngày.

Hằng ngày anh đặt cơm khách sạn nên cả nhà chỉ quanh quẩn trong phòng, không đi đâu. Trong những ngày cách ly, vợ chồng anh liên tục cập nhật thông tin về dịch bệnh, thỉnh thoảng ra ngoài ban công để hóng gió….

Anh Linh cho biết, hiện tại tâm lý cả nhà không hoang mang lo lắng như trước. Tình hình sức khoẻ của cả gia đình đều tốt, không có biểu hiện ho, sốt nên cũng yên tâm. Điều mong muốn nhất của gia đình anh là được tạo điều kiện để sớm được về nhà.

“Chúng tôi xác định từ tâm dịch trở về nên chắc chắn khi về Hà Nội cả nhà sẽ phải cách ly để đảm bảo an toàn cho mọi người và chính gia đình mình”, anh Linh chia sẻ.

Còn gia đình anh Nguyễn Hữu Hoàng (Hà Nội) đang có 22 người bị mắc kẹt ở Đà Nẵng. Đã từng lo lắng, bất an khi không thể đưa cả nhà về Hà Nội, phải ở lại ngay tâm dịch, tuy nhiên cả nhà cùng động viên nhau suy nghĩ lạc quan, chấp hành cách ly và chờ hỗ trợ…

Diệu Thuỳ/

Bài mới
Đọc nhiều