+
Aa
-
like
comment

Hé lộ uẩn khúc vụ nữ Hiệu trưởng mầm non thắt cổ tự tử tại nhà riêng

04/10/2019 20:57

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi thắt cổ tự tử ở nhà riêng, nữ Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An) từng bị sốc khi được thông báo bị miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng.

Hé lộ uẩn khúc vụ nữ Hiệu trưởng mầm non thắt cổ tự tử tại nhà riêng

Ngày 4/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc cô Nguyễn Thị Thanh – Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An) tử vong chưa rõ nguyên nhân, phía Sở đã yêu cầu Phòng giáo dục báo cáo thông tin về sự việc đồng thời chỉ đạo đơn vị này thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng.

Cụ thể, Sở Giáo dục yêu cầu lãnh đạo phòng cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên gia đình cô Nguyễn Thị Thanh đồng thời phối hợp cùng gia đình lo chu đáo thủ tục mai táng cho người quá cố.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu Phòng giáo dục cử cán bộ vào trường mầm non Châu Phong để ổn định tư tưởng cho các giáo viên và ổn định công tác dạy học và chăm sóc trẻ tại trường. Về công việc của trường được tạm thời giao cho Phó hiệu trưởng điều hành công việc.

Ngoài ra, Sở Giáo dục yêu cầu Phòng và trường phối hợp với cơ quan công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cô Thanh.

Hé lộ uẩn khúc vụ nữ Hiệu trưởng mầm non thắt cổ tự tử tại nhà riêng - Ảnh 1.
Trường mầm non Châu Phong nơi cô Thanh công tác.

Liên quan đến những lá đơn được gia đình cô giáo Thanh đăng tải trên mạng xã hội, ông Hoàn cho biết cô Thanh không gửi đơn lên Sở mà chỉ gửi đơn đến huyện và Phòng GD huyện Quỳ Châu với những kiến nghị của mình.

Cũng theo ông Hoàn cho biết thêm, thời điểm khi xảy ra sự việc, cô Thanh vẫn giữ chức vụ Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong, công việc vẫn đang bình thường. Phía huyện Quỳ Châu và Phòng giáo dục chưa có quyết định nào miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của cô Thanh.

“Trước khi xảy ra sự việc, cô Thanh có làm đơn lên Phòng Giáo dục xin nghỉ phép từ ngày 2/10-4/10 với lý do ốm. Đến sáng 3/10, thì sự việc bất ngờ xảy ra, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc”, ông Hoàn nói.

Theo tìm hiểu của PV, trong một số tờ đơn kiến nghị của mình gửi lên Phòng Giáo dục và huyện Quỳ Châu, cô Thanh trình bày quá trình công tác trong ngành giáo dục của mình suốt 22 năm qua, bản thân cô Thanh đã chịu khó làm việc tại những cơ sở vùng sâu vùng xa và luôn cố gắng hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao.

Cô Thanh trình bày thêm, năm học 2018-2019, cô được tập thể thống nhất đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hé lộ uẩn khúc vụ nữ Hiệu trưởng mầm non thắt cổ tự tử tại nhà riêng - Ảnh 2.
Lá đơn kiến nghị của cô Thanh.

Tuy nhiên trong quyết định số 1467 ngày 3/7/2019 của UBND huyện Quỳ Châu về việc công nhận kết quả xếp loại Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn năm học 2018-2019 thì cô Thanh được xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ và có thêm ghi chú “Hạn chế năng lực”.

Trong đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng, cô Thanh trình bày thêm tại cuộc họp 19/7 tại Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu, cô bất ngờ được thông báo là đã bị miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng vì lý do 2 năm liên tục xếp loại thi đua ở mức “Hoàn thành nhiệm vụ”.

Cô Thanh trình bày rất bất ngờ và sốc vì không được làm công tác tư tưởng từ trước.

Trước những lá đơn kiến nghị của cô Thanh và sau cái chết chưa rõ nguyên nhân này, hiện cơ quan công an huyện Quỳ Châu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Như đã đưa tin, trước đó khoảng gần 11h ngày 3/10, người thân về nhà thì bất ngờ phát hiện cô Nguyễn Thị Thanh (SN 1977, Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong; trú tại thị trấn Tân Lạc) đã tử vong trong tư thế treo cổ tự tử tại bếp nhà.

Sự việc sau đó được gia đình báo lên cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Biết tin vợ treo cổ, chồng cô Thanh đã sốc và ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.

Ngọc Tú

Bài mới
Đọc nhiều