+
Aa
-
like
comment

Hé lộ thông tin đầu tiên về tuyển CHDCND Triều Tiên

Hồng Anh - 02/01/2020 20:59

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 2.1 vừa tạm xua tan sự bí ẩn của U.23 CHDCND Triều Tiên khi công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức của đội bóng này dự VCK VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan. 

VCK U.23 châu Á: Hé lộ thông tin đầu tiên về tuyển CHDCND Triều Tiên - ảnh 1
Chân sút Han Kwang-song chưa có tên trong danh sách 23 cầu thủ tạm thời của U.23 CHDCND Triều Tiên. 

Trước đó, khả năng rút khỏi VCK U.23 châu Á 2020 của U.23 CHDCND Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận khi AFC chính thức xác nhận tuyển nữ nước này từ chối tham dự vòng loại cuối cùng diễn ra tại Jeju (Hàn Quốc) từ tháng 2 tới để tranh vé dự Olympic 2020. Chính sự căng thẳng trên chính trường quốc tế liên quan đến vấn đề hạt nhân trước đó đã dẫn đến việc CHDCND Triều Tiên bỏ giải vô địch Đông Á, đồng thời từ chối thảo luận về kế hoạch chạy đua đồng đăng cai Olympic 2032 với Hàn Quốc. Mặc dù phía CHDCND Triều Tiên không đưa ra lý do cụ thể nhưng điểm chung trong các quyết định trên là các giải đấu đều tổ chức tại Hàn Quốc.

Vì vậy, thông cáo báo chí về danh sách của 16 đội đã phần nào tạm gác khả năng U.23 CHDCND Triều Tiên rút khỏi VCK U.23 châu Á 2020, nơi mà họ nằm ở bảng D sẽ lần lượt gặp Jordan (ngày 10.1), UAE (13.1) và Việt Nam (16.1). Trong thông báo trên, tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên được dẫn dắt bởi HLV Ri Yu-il. Điều đáng chú ý là ngoài 3 tiền đạo và 3 thủ môn, U.23 CHDCND Triều Tiên chỉ đăng ký 6 hậu vệ và có đến 11 tiền vệ.

Tiền vệ Choe Song-hyok từng thi đấu cho đội trẻ Fiorentina /// CHỤP MÀN HÌNH
Tiền vệ Choe Song-hyok từng thi đấu cho đội trẻ Fiorentina. 

Trong danh sách được AFC công bố, tiền đạo ngôi sao Han Kwang-song (người đang khoác áo đội U.23 Juventus) vắng mặt, nhưng có tên của tiền vệ Choe Song-hyok của CLB SS Arezzo (thuộc giải Serie C của Ý) và vừa được gọi lên tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, HLV Ri Yu-il vẫn đặt niềm tin vào những tài năng trẻ chơi tốt ở vòng loại VCK U.23 châu Á 2020 vào tháng 3 năm ngoái và giải Dazu Cup tại Trung Quốc hồi tháng 11.2019 như tiền vệ đội trưởng Ri Yong-gwon, Kim Kuk-jin, Kang Kuk-chol, Kim Kuk-chol…

Tuy nhiên, danh sách trên chưa phải là cuối cùng khi các đội được phép chốt 23 cầu thủ chính thức ở thời điểm 6 giờ trước trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Vì vậy, danh sách của U.23 CHDCND Triều Tiên vẫn có thể thay đổi, miễn là cầu thủ thay thế nằm trong số 50 cầu thủ sơ bộ đã đăng ký với AFC trước đó. Dẫu vậy, kế hoạch dự giải của U.23 CHDCND Triều Tiên vẫn là “bí ẩn”, thậm chí không loại trừ đội bóng này rút khỏi giải vào phút chót.

VCK U.23 châu Á: Hé lộ thông tin đầu tiên về tuyển CHDCND Triều Tiên - ảnh 2
Danh sách 23 cầu thủ U.23 CHDCND Triều Tiên vừa được AFC công bố. 

Lần gần nhất mà đoàn quân HLV Ri Yu-il xuất hiện ở đấu trường quốc tế là giải Dazu Cup, giải đấu mà CHDCND Triều Tiên hòa Lithuania (1-1), thắng chủ nhà Trung Quốc (1-0) và thua đậm Úc 0-4). Tại giải này, U.23 CHDCND Triều Tiên vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 có thiên hướng chơi phòng thủ phản công, dựa vào nền tảng thể lực và tốc độ tốt của các cầu thủ.

Bài mới
Đọc nhiều