+
Aa
-
like
comment

Hé lộ ‘Ông Trùm’ đứng sau vụ 39 người chết trong xe tải ở Anh

28/10/2019 10:58

Cảnh sát Anh đã khám xét căn nhà trị giá 12 tỷ đồng của vợ chồng ông trùm vận tải người Ireland liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container.

ong trum

Hiện cặp vợ chồng nhà Maher đang bị buộc tội ngộ sát và thông đồng với những kẻ buôn người để đưa người bất hợp pháp vào Anh. Theo Guardian, vợ chồng Maher sở hữu xe tải đông lạnh chở 39 thi thể mà tài xế Mo Robinson điều khiển.

Tuy nhiên, hai người này lại trả lời giới truyền thông rằng, bọn họ đã bán chiếc xe trên 13 tháng trước cho một công ty ở hạt Monaghan, gần chỗ nghi phạm Robinson cư trú.

Cảnh sát sau đó tiến hành khám nhà Maher ở Warrington. Theo Daily Mail, căn nhà 4 phòng ngủ của ông trùm vận tải người Ireland có giá 400.000 bảng Anh (tương đương 12 tỷ đồng).

Hôm qua, cảnh sát cũng thu giữ 3 chiếc xe đắt tiền thuộc về vợ chồng Maher vốn đang bị thẩm vấn về cái chết của 39 người di cư.

trum van tai dung sau vu 39 nguoi chet trong xe container o anh giau co nao? hinh anh 4
Chiếc Chevrolet Corvette màu trắng của ông trùm vận tải Maher

3 chiếc siêu xe đắt tiền của vợ chồng Maher bao gồm Chevrolet Corvette màu trắng, Range Rover Sport màu xám và Discovery Sport. Những chiếc xe này đều mang biển số cá nhân, chứng tỏ ông trùm vận tải đã chi một số tiền đáng kể để mua biển cho xe.

Ngoài ra, ông trùm vận tải còn sở hữu một chiếc motor Kawasaki hầm hố màu xanh lá cây. Chiếc motor này cũng đã bị tịch thu.

trum van tai dung sau vu 39 nguoi chet trong xe container o anh giau co nao? hinh anh 5
Chiếc motor Kawasaki hầm hố màu xanh lá cây của ông trùm vận tải cũng bị tích thu

Việc thu giữ những chiếc xe trên của vợ chồng Maher nhằm phục vụ cho công tác điều tra vụ 39 người chết trong xe container ở Anh cũng như các cáo buộc nhắm vào 2 nghi phạm này. Những chiếc xe sẽ trải qua cuộc kiểm tra pháp y tại một địa điểm không được tiết lộ.Ông Maher, một cựu lái xe tải là giám đốc của công ty vận tải Thomas Maher Transport (TMT) và một tiệm làm tóc có tên New Hair Don’t Care. Tài sản ròng của TMT và New Hair Don’t Care ước tính rơi vào khoảng 17.000 bảng Anh.

trum van tai dung sau vu 39 nguoi chet trong xe container o anh giau co nao? hinh anh 6
Cảnh sát khám nhà của ông trùm vận tải

Trước khi bị bắt, cặp vợ chồng nhà Maher nói với truyền thông rằng, họ đã chủ động đến trình diện cảnh sát Anh vì họ là chủ sở hữu chiếc xe container chở 39 người chết và khai rằng, họ đã bán chiếc xe.

“Tôi đã gọi điện cho họ. Họ rất vui vì chúng tôi đã chủ động trình báo”, ông Maher nói.

Hàng xóm của vợ chồng ông trùm vận tải cho biết, họ chuyển đến ngôi nhà ở Warrington 2 năm trước. Cặp vợ chồng được mô tả là một cặp vợ chồng “bình thường và tốt tính”.

Bạn bè cho biết,  vợ chồng ông trùm vận tải thích đưa con cái của họ một 18 tuổi, một 12 và 10 tuổi đến các kỳ nghỉ gia đình ở Mexico và Jamaica.

“Họ làm việc chăm chỉ và than vãn về Brexit không ngừng, giống như hầu hết những người kinh doanh”, một người cho biết.

Theo danviet.vn

Bài mới
Đọc nhiều