+
Aa
-
like
comment

Hé lộ những điểm nghi vấn về bill chuyển khoản từ thiện của nghệ sỹ Hoài Linh

23/05/2021 12:02

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về hình ảnh bill chuyển tiền quyên góp từ thiện hỗ trợ bà con vùng lũ từ 6 tháng trước, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nghệ sĩ Hoài Linh vẫn im lặng trước lùm xùm về bill chuyển khoản từ thiện.

Mặc dù, nghệ sĩ Hoài Linh vẫn im lặng nhưng mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chuyển khoản thành công của nghệ sĩ Hoài Linh gửi đến nơi tiếp nhận cứu trợ số tiền 14 tỷ đồng và nội dung “nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ miền Trung chống lũ”. Trong hình ảnh được ghi chuyển khoản thành công vào chiều 5-12-2020.

Vẫn có những ý kiến nghi ngờ độ chân thực của hình ảnh, thậm chí có ý kiến còn cho rằng hình ảnh đã bị chỉnh sửa. Đầu tiên, vì số tài khoản thì đúng nhưng tên đơn vị nhận chuyển khoản có khác nhau. Như đã biết, khi chuyển khoản cùng một ngân hàng thì tên đơn vị nhận chuyển khoản tự hiện ra. Tức tên đơn vị nhận chuyển khoản đã được mặc định do ngân hàng tự đặt.

Thứ hai, Hoài Linh ghi là “nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ chống lũ” nhưng đáng lẽ phải là người hâm mộ, khán giả, các mạnh thường quân gửi chứ. Không nghĩ nghệ sĩ Hoài Linh chỉ ghi mỗi tên ông ấy như vậy.

Trắng đen việc Hoài Linh bị nghi chưa chuyển tiền quyên góp từ thiện - Ảnh 1.
Một số ý kiến của cộng đồng mạng.

Thứ ba, nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi các nhà hảo tâm, người hâm mộ, mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua tài khoản ngân hàng Quân đội (MB). Vậy mà khi trao lại số tiền đó cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lại chuyển từ Vietcombank đi. Nghe có vẻ như không ổn lắm.

Thứ tư, Vietcombank không thể chuyển 14 tỷ đồng cùng một lúc được. Đây là điểm nghi vấn lớn nhất. Những ai có tài khoản trên 14 tỷ đồng, hãy thử ngiệm với tài khoản của mình. Tài khoản không giới hạn hạn mức là 1 ngày có thể chuyển tối đa 3 tỷ đồng, mỗi lần chuyển cùng ngân hàng thì được một lệnh 1 tỷ đồng. Chuyển khác ngân hàng thì một lệnh được 300 triệu đồng. Cho dù gõ đúng tài khoản của Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (số tài khoản trong ảnh kia), gõ tiếp 14 tỷ nhưng đương nhiên không thể được, chỉ tới 1,4 tỷ là nó hết số, không thể gõ tiếp.

Hình ảnh được cho là nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển 14 tỷ đồng từ thiện.

Hơn nữa, dựa vào hình ảnh cho thấy tài khoản chuyển đi là tài khoản thường vì nó có màu xanh. Tài khoản VIP thì nó phải có giao diện màu vàng. Mà nghệ sĩ Hoài Linh thì không thể dùng tài khoản xanh được, ông ấy giàu mà. Để cho chắc hơn nữa, chúng ta có thể hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng bên Vietcombank. Câu trả lời sẽ là không thể chuyển một lúc 14 tỷ đồng. Trừ trường hợp cấp bách, chính trị, ngoại giao,… có đề xuất hạn mức đặc biệt lên tổng bộ và mất nhiều thủ tục để được chấp nhận, gần như rất khó. Cho nên nếu chuyển 14 tỷ đồng cho bên nào đó thì điều đơn giản nhất mà một người có thể làm là ra ngay một chi nhánh Vietcombank nào đó gần nhất để ký cái uỷ nhiệm chi.

Giao diện tài khoản VIP Vietcombank thực hiện qua Internet Banking sẽ có màu vàng.

Tuy nhiên, những gì đang diễn ra vẫn chỉ là những suy luận, phỏng đoán tạo nên cuộc chiến của cư dân mạng. Từ lúc xảy ra “lùm xùm” đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh tuyệt nhiên không lên tiếng dù sự việc ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự của mình. Không bàn đến những ồn ào không kiểm chứng trước đó thì khán giả vẫn mong đợi danh hài Hoài Linh chính thức lên tiếng về việc tiền từ thiện.

 

Hạ Trắng 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều