+
Aa
-
like
comment

Hé lộ nguyên nhân khiến nam sinh Hutech nhảy lầu

09/08/2019 10:55

Đang ở thời điểm tuyển sinh và nhập học nhưng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) lại khiến nhiều sinh viên, tân sinh viên và phụ huynh lo lắng bởi sự việc một nam sinh nhảy lầu tự tử.

nhaylau

Ngay sau sự việc diễn ra, nhiều thông tin, hình ảnh đã được sinh viên và những người có mặt tại hiện trường đăng tải lên mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh những bình luận thể hiện sự bất ngờ, hoang mang thì cũng rất nhiều ý kiến bàn về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này. Nào là thất tình, bệnh trầm cảm, trượt chân té chết, ma xui quỷ khiến nhảy lầu,…. Tuy nhiên trên trang nhóm “Cộng động Sinh viên Hutech” lại có ý kiến cho rằng nam sinh tự tử vì áp lực học phí quá cao trong khi kinh tế gia đình sa sút, đang rơi vào tình cảnh khó khăn.

Mọi người cũng biết đấy, Hutech là trường tư thục được mệnh danh là trường của “con nhà giàu” với mức học phí đứng “Top” tại TP.HCM. Mức học phí trung bình của một ngành không phải dạng “hot” cũng khoảng trên 40 triệu đồng/năm. Nếu sinh viên đăng ký lớp chất lượng cao thì số tiền phải chi trả cho một năm học khoảng đâu trên dưới 100 triệu đồng/năm là chuyện bình thường. Gia đình sinh viên nào “chịu chơi” lựa chọn chương trình đào tạo quốc tế thì học phí có thể leo thang đến con số 300-400 triệu đồng/năm. Đấy chưa kể lần đóng học phí năm thứ nhất, thứ hai, thứ ba và năm cuối cứ tăng đều 10-15%. Nhìn sơ sơ đã thấy phụ huynh và sinh viên cũng đổ đống không ít tiền vào trường này rồi?

hphu
Học phí một số ngành chất lượng đại trà của trường Hutech.

Trên thực tế, không phải gia đình sinh viên nào cũng có điều kiện dư giả cho con học trường Hutech nhưng vì điểm chuẩn để đậu vào trường khá thấp so với trường công, vì muốn con học đại học nên phụ huynh cắn răng làm lụng, chịu đựng. Ấy vậy mà, hiện nay, có một số trường đại học trong quá trình đào tạo gây khó dễ để các em nợ môn phải học lại. Một lần học lại cứ tính tín chỉ mà nhân ra tiền. Em nào xui học lại 3-4 môn thì gia đình và em ấy cũng “ốm đòn”.

Theo như thông tin tìm hiểu thì đã có rất nhiều sinh viên cũng như phụ huynh phàn nàn về vấn đề học phí của trường Hutech nhưng Ban giám hiệu vẫn “mũ ni che tai” gạt ra tất cả. Nếu sự thật đúng như những lời đồn đoán “nam sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực học phí quá cao” thì nhà trường cần phải nghiêm túc xem lại mức học phí và chính sách ưu đãi cho sinh viên hợp lý hơn.

trinhcom

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều