+
Aa
-
like
comment

Hé lộ lý do dùng dây thép gai giăng ở Mỹ Đình trận Việt Nam – UAE

15/11/2019 17:05

Nhiều người đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ngỡ ngàng khi thấy hàng rào dây thép gai đã được BTC trận Việt Nam – UAE dựng chằng chịt trong sân tối 14-11.

Vì sao dây thép gai giăng khủng hoảng ở Mỹ Đình trận Việt Nam - UAE? - Ảnh 1.
Một cảnh sát cơ động ngồi gác bên cạnh hàng rào dây thép gai – Ảnh: NAM KHÁNH

Trước trận Việt Nam – UAE tối 14-11, BTC trận đấu đã đưa xe tải chở hàng rào dây thép gai dài hàng trăm mét dựng dọc con đường phía sau khán đài D SVĐ Mỹ Đình. Bên cạnh con đường này là khu vực nhà hàng thuộc dự án liên doanh liên kết của Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình.

Nếu như các trận đấu trước, khu vực nhà hàng này hoạt động tấp nập mở cửa đón khách thì trong trận Việt Nam – UAE tại vòng loại World Cup 2020, 2/3 nhà hàng đã phải đóng cửa. Trước mặt nhà hàng đã bị dựng hàng rào dây thép gai khoảng 300m.

Vì sao dây thép gai giăng khủng hoảng ở Mỹ Đình trận Việt Nam - UAE? - Ảnh 2.
Một nhà hàng hiếm hoi mở cửa trong trận Việt Nam – UAE. Nhà hàng này cũng chỉ có thể bán vài chai nước, hộp đồ ăn đóng sẵn và luồn qua hàng rào thép gai đưa cho CĐV – Ảnh: KHƯƠNG XUÂN

Trao đổi với PV, một thành viên tiểu ban an ninh trận Việt Nam – UAE cho biết ban tổ chức dựng hàng rào này là để không cho cổ động viên không có vé đột nhập vào sân.

Vị này nói: “Trước kia, khu vực nhà hàng tiếp giáp sân vận động Mỹ Đình có hàng rào nên không phải lập hàng rào thép gai. Gần đây, dự án đường đua F1 đang được triển khai nên hệ thống hàng rào bị phá bỏ. Công an Hà Nội lên phương án và triển khai đưa hàng rào thép gai này để ngăn cổ động viên không có vé nhảy sân. Triển khai hàng rào này rất phức tạp, nhưng lại rất hiệu quả, sau trận được chở đi ngay nên cũng không gây mất an toàn”.

Vì sao dây thép gai giăng khủng hoảng ở Mỹ Đình trận Việt Nam - UAE? - Ảnh 3.
Hàng rào dây thép gai dài hàng trăm mét được dựng dọc bên trong SVĐ Mỹ Đình – Ảnh: KHƯƠNG XUÂN

Trận Việt Nam – UAE được đánh giá rất cao về công tác an ninh – an toàn. BTC đã thiết lập 7 cổng ra vào và 6 cổng từ bên ngoài SVĐ để kiểm soát cổ động viên vào sân. Bên trong khu vực VIP một cổng từ cũng được lắp đặt để bảo vệ các yếu nhân đến sân theo dõi trận đấu.

Lãnh đạo VFF cho biết trong trận Việt Nam – UAE và trận Việt Nam – Thái Lan ngày 19-11, công tác an ninh đều được thắt chặt tối đa. Không chỉ trong sân vận động, tại sân bay Nội Bài, khách sạn nơi lưu trú của các đội tuyển cũng được Công an Hà Nội bố trí nhiều lực lượng bảo vệ.

Hai trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã không còn pháo sáng, không có các hành động quá khích của cổ động viên. Tình trạng cổ động viên không có vé được đưa vào sân cũng bị hạn chế tối đa bởi sự xuất hiện của các hàng rào sắt và hàng rào dây thép gai.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều