+
Aa
-
like
comment

Hé lộ kế sách phòng thủ của Thái Lan để đối phó tuyển Việt Nam

16/11/2019 12:29

Báo giới Thái Lan vừa dẫn một nguồn tin thân cận với tuyển Thái Lan về kế hoạch thay đổi nhân sự hàng thủ của HLV Akira Nishino nhằm đối phó với Việt Nam ở trận đấu trên sân Mỹ Đình thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào ngày 19.11.

Hậu vệ phải gốc Việt Tristan Do (áo xanh) nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trong trận gặp VN
Hậu vệ phải gốc Việt Tristan Do (áo xanh) nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trong trận gặp VN

Tờ SMM Sport cho hay nguồn tin cho biết HLV Nishino sẽ thay đổi 3 vị trí ở hàng thủ so với trận thua Malaysia trong trận “đại chiến” với VN. Ở trận trên sân Bukit Jalil hôm 14.11, Thái Lan đã phải trả giá đắt vì những sai lầm của hàng thủ khi Korrakot Wiriyaudomsiri (người thay hậu vệ trái Theerathon Bunmathan – bị treo giò), trung vệ Elias Dolah và hậu vệ phải Tristan Do đã không có sự ăn ý dẫn đến 2 bàn thua.

Ngoài sự xuất hiện bất đắc dĩ của Korrakot, Dolah và Tristan Do (vừa trở lại sau chấn thương) là những thay đổi bất ngờ của Nishino ở cuộc đấu với Malaysia so với trận thắng UAE lượt trận trước.

Hậu vệ trái Theerathon (phải) đã sẵn sàng trở lại trong trận đụng độ VN
Hậu vệ trái Theerathon (phải) đã sẵn sàng trở lại trong trận đụng độ VN

Sau thất bại ở Kualua Lumpur, HLV Nishino đã nhận nhiều chỉ trích về việc thay đổi quá nhiều nhân sự đã khiến hàng thủ bất ổn. Bản thân nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản sau đó cũng đã thừa nhận sai lầm của mình nhưng ông vẫn hy vọng hàng thủ sẽ chơi gắn kết hơn trong trận đụng độ VN.

Tuy nhiên, nguồn tin trên tiết lộ rằng, trước áp lực quá lớn từ các chuyên gia, HLV Nishino đã quyết định trở lại với hệ thống phòng ngự như trong trận thắng UAE hồi tháng trước. Theo đó, trung vệ Nitipong Selanon và Tanaboon Kesarat (người có thể chơi hậu vệ cánh lẫn tiền vệ) sẽ trở lại thay cho Dolah và hậu vệ gốc Việt Tristan Do.

Hàng thủ lỏng lẽo đã khiến Thái Lan nhận 2 bàn thua trong trận gặp Malaysia
Hàng thủ lỏng lẽo đã khiến Thái Lan nhận 2 bàn thua trong trận gặp Malaysia

Báo giới Thái Lan cho rằng, trên thực tế, ngoài sự trở lại của Theerathon ở hàng lang cánh trái, HLV Nishino bắt buộc phải tính đến phương án chỉnh đốn nhân sự ở hàng thủ khi VN sở hữu một hàng công với nhiều tài năng chơi tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt nguy hiểm trong những pha phối hợp lên bóng ở 2 cánh. Hơn nữa, dưới thời ông Park Hang-seo, VN chơi phản công cực kỳ sắc sảo nên nếu sử dụng hàng thủ lỏng lẽo như trong trận Malaysia, Thái Lan có thể lại phải trả giá.

“Thái Lan sẽ phải hành quân đến sân Mỹ Đình với mục tiêu giành 3 điểm nếu muốn thắp sáng cơ hội giành vé đi tiếp. Vì vậy, một nguồn tin tiết lộ HLV Nishino sẽ quay trở lại sử dụng hệ thống hàng thủ chơi tốt trong trận UAE và tập trung vào các bài tấn công”, tờ SMM Sport cho biết.

HLV Nishino và các học trò đã lên đường bay sang VN
HLV Nishino và các học trò đã lên đường bay sang VN

Hiện tại, VN vừa thắp thêm hy vọng đi tiếp sau trận thắng 1-0 trước UAE để chiếm ngôi đầu bảng G. Thái Lan (7 điểm) đứng nhì bảng, tiếp đến là UAE, Malaysia (cùng có 6 điểm), Indonesia (0 điểm). Vì vậy, “Voi chiến” không được phép thua ở trận “đại chiến” với VN vào tuần tới nếu muốn duy trì hy vọng đoạt vé vào vòng loại thứ 3, đồng nghĩa với việc giành suất chính thức dự VCK Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, sau 1 ngày tập ở Malaysia, tuyển Thái Lan lên đường bay sang Hà Nội vào hôm nay (16.11) và bắt đầu tập vào tối cùng ngày. Tương tự như việc chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, HLV Nishino sẽ tập kín.

Tin liên quan

Sau buổi tập bí mật ở Malaysia, Thái Lan đến Hà Nội chuẩn bị đấu Việt Nam
Tạm gác nỗi thất vọng, Thái Lan tập trung toàn lực cho trận “đại chiến” Việt Nam
Gục ngã trên sân Malaysia, Thái Lan bị Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều