+
Aa
-
like
comment

Hé lộ hình ảnh những tù binh Nga bị quân đội Ukraine bắt sống

25/02/2022 09:14

Quân đội Ukraine đã bắn rơi 5 máy bay trực thăng của Nga, phá hủy hàng chục xe tăng và bắt giữ hàng chục lính. Đến chiều tối ngày thứ Năm, các trận chiến vẫn đang diễn ra ở Kyiiev, dọc theo biên giới phía bắc với Belarus, ở Luhansk và Donetsk ở phía đông và xung quanh Kherson, sông Dneiper, và các thành phố cảng Odessa và Mariupol ở phía nam.

Các quan chức cho biết hôm nay, hàng chục binh sĩ Nga đã bị các lực lượng Ukraine bắt giữ.

Hai người, được cho là Rafik Rakhmankulov, 19 tuổi và Mgomd Mgomdov, 26 tuổi, đến từ Kizilyurt, đã bị bắt cùng với một kho vũ khí và dao trong cuộc giao tranh bên ngoài Kharkiv, phía đông Ukraine.

Thêm 4 binh sĩ Nga, phi hành đoàn của một xe chiến đấu BMP, đã bị lực lượng Ukraine bắt giữ gần Luhansk vào sáng nay. Hình ảnh họ nằm úp mặt với áo khoác trùm qua đầu sau khi bị quân của Kyiv bắt giữ.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine sau đó cho biết binh sĩ của ông đã bắt sống lữ đoàn 74 súng trường, được cho là một trung đội trinh sát gồm 20 đến 50 binh sĩ, đã đầu hàng.

Thông báo được đăng với hình ảnh một người đàn ông, được cho là trưởng lữ đoàn, với cánh tay bị băng bó và bộ quân phục đẫm máu có dòng chữ ‘Quân đội Nga’.

Trước đó, vào hôm thứ Năm, các lực lượng Ukraine tuyên bố đã bắn từ trên không 4 trực thăng tấn công KA-52 Alligator của Nga trong trận chiến giành căn cứ không quân Gostomel.

Một chiếc trực thăng thứ năm buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng dưới hỏa lực dày đặc.

Ngay sau trưa ngày thứ Năm, bầu trời Kyiv tràn ngập một phi đội 20 máy bay trực thăng của Nga tấn công đường băng của căn cứ không quân.

Nhưng các lực lượng mặt đất của Ukraine đã tiến hành đánh trả, tiến vào để chiếm lại sân bay khi các máy bay phản lực bay qua thành phố, bắn hạ trực thăng Nga.

Các lực lượng Ukraine đã phá hủy hàng chục xe tăng của Nga dọc theo biên giới phía đông và phía bắc vào hôm thứ Năm.

Theo Bộ Quốc phòng nước này, con số này đã cao hơn 30 vào cuối ngày thứ Năm. Họ cũng tuyên bố đã phá hủy ‘tới’ 130 xe chiến đấu bọc thép.

Các lực lượng Ukraine đã kháng cự gay gắt xung quanh Kharkiv, nơi nhiều xe tăng và xe bọc thép của Nga bị phá hủy – với các thi thể nằm la liệt trên đường phố.

Sau đó, một xe chiến đấu BMP khác cũng bị bắt cùng với kíp lái gồm 4 quân nhân Nga, tại cùng một khu vực ở miền đông Ukraine.

Và khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương (12 giờ trưa GMT), quân đội Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã phá hủy 5 phương tiện vận tải bọc thép và một ô tô trong cuộc giao tranh tại điểm biên giới Vistupovich-Rudnya giữa Ukraine và Belarus.

Thêm 15 xe tăng T-72 đã bị phá hủy hoặc làm hư hại bởi lực lượng Ukraine khi sử dụng Javelin PTRK, một loại tên lửa chống tăng của Mỹ, gần Glukhov ở miền đông nước này vào cuối giờ chiều nay.

Trong các sự cố khác, các bệ phóng tên lửa diệt xe tăng do Anh tặng được cho là đã phá hủy xe tăng Nga, trong khi tên lửa Javelin do Thụy Điển tặng đã phá hủy một cột phương tiện của đối phương.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều