+
Aa
-
like
comment

Sóc Trăng: Hé lộ danh tính người thợ lắp đặt camera cho nhà lãnh đạo

04/10/2019 20:46

Chiều 4/10, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho hay người nhận lắp camera cho các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là chủ cửa hàng điện tử, đang dạy tin học ở một trường cấp 2 tại xã Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng).

“Thầy giáo này giỏi tin học, chuyên làm giáo án điện tử cho giáo viên trong huyện. Ở Kế Sách, những người tuổi như thầy giáo này thì gọi tôi bằng cậu, chú, chứ không bà con. Thấy thầy này có trách nhiệm, camera hư hỏng còn biết đường kiếm để sửa nên giao cho người này làm”, vị Phó bí thư chia sẻ.

 Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho hay người nhận lắp camera cho các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là chủ cửa hàng điện tử, đang dạy tin học ở một trường cấp 2
Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho hay người nhận lắp camera cho các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là chủ cửa hàng điện tử, đang dạy tin học ở một trường cấp 2

Theo ông Sum, lý do không giao các doanh nghiệp lớn mà chọn cửa hàng tin học – điện tử của thầy giáo vì người này có địa chỉ rõ ràng. Nếu chọn doanh nghiệp không nhiệt tâm hoặc lỡ công ty phá sản thì khó khăn trong việc bảo trì khi thiết bị hư hỏng.

Ông Chung Thanh Tâm, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng, nói rằng không rõ cách mua sắm của Tỉnh ủy như thế nào nhưng theo quy định mua sắm thiết bị như gói camera từ 500 triệu đồng trở lên thì phải đấu thầu.

Còn Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Sóc Trăng Trần Đình Ân cho biết quyết định do ông Huỳnh Văn Sum ký có ghi ba chữ “được bảo mật”. Do đó, Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng chi tiền lắp camera không cung cấp hồ sơ chi tiết cho kho bạc mà chỉ gửi giấy rút vốn, đề nghị chuyển tiền từ tài khoản của Văn phòng Tỉnh ủy cho đơn vị lắp camera.

“Chi tiết chi phí của dự án này tôi không nắm vì quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có ghi ‘được bảo mật’ nên đơn vị rút tiền không cung cấp hồ sơ kèm theo. Bên đó rút tiền là thanh toán luôn”, ông Ân nói với PV.

Trước đó ngày 30/9, trao đổi với PV, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết việc lắp camera nhà lãnh đạo không phải là căn cứ để truy xét ai đó nhưng là điều kiện để nhận dạng tội phạm. Ông Sum lấy ví dụ liên quan đến chuyện vợ ông bị giật dây chuyền, nhờ camera đã kiểm tra được biển số xe để bắt hung thủ.

“Lắp camera không phải căn cứ để bắt người ta mà làm căn cứ đánh giá, nhận dạng, phân loại đối tượng”, vị phó bí thư nói với PV.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều