+
Aa
-
like
comment

Hé lộ cuộc sống lúc cuối đời của NSND Hoàng Dũng

14/02/2021 18:41

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ngày mùng 3 Tết khiến khán giả đau xót. Tuy nhiên, từ cuối năm 2020, sức khỏe của ông đã có nhiều diễn biến không tốt.

Cuộc sống lúc cuối đời của NSND Hoàng Dũng: Ăn uống khó khăn, toàn đóng vai nặng ký

Cụ thể, tại lễ ra mắt phim “Trở về giữa yêu thương” ngày 11/12, NSND Hoàng Dũng tiết lộ gặp vấn đề ở lưng và gầy đi rất nhiều. Tiếp đó, ngày 29/12, ông đã phải phẫu thuật cột sống.

Ông chia sẻ, nhiều khi như “ốm giả vờ”, bởi có lúc đau không đứng được lúc lại đứng lên ngồi xuống như không. Ông đã nhờ tới vật lí trị liệu nhưng chưa có cải thiện.

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời chiều ngày 14/02 tại Hà Nội, hưởng thọ 65 tuổi. Giờ đây, khán giả chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh cố nghệ sĩ qua bộ phim “Trở về giữa yêu thương” đang chiếu trên màn ảnh nhỏ

“Tuổi tác rồi ăn uống khó khăn hơn, cũng tiền ít hơn nên không có điều kiện để bồi dưỡng cho nên gầy hơn, với lại đạo diễn bảo vai này trông khổ khổ gầy tốt hơn nên tôi nhịn. Hơn nữa với lại gầy gầy người ta dễ động cảm”- ông hài hước nói.

Cuộc sống lúc cuối đời của NSND Hoàng Dũng: Ăn uống khó khăn, toàn đóng vai nặng ký - Ảnh 1.
Cảnh trong phim “Trở về giữa yêu thương” của NSND Hoàng Dũng

Suốt 4 năm qua, NSND Hoàng Dũng làm phim nhiều, luôn xuất hiện trong các dự án dài hơi như: Người phán xử, Về nhà đi con, Sinh tử, Trở về giữa yêu thương…. và toàn đóng vai nặng.

NSND Hoàng Dũng cho biết, từ lúc về hưu, ông làm phim liên tục, thậm chí còn đóng phim nhiều hơn trước. “Mọi người cho rằng tôi không đến nỗi về hưu vứt đi, vẫn còn có thể được sử dụng”, ông chia sẻ với Vietnamnet.

“Từ ngày về nghỉ thì tôi lại đi làm liên tục nên cảm giác thừa thãi, vắng vẻ, cô đơn đó không có. Ngoài chuyện đi quay phim, đi làm chương trình, tôi còn đi dạy học, không chỉ dạy trong trường mà tôi còn tham gia giảng dạy các lớp ngắn.

Do vậy lúc về hưu tôi còn bận hơn nên cảm giác là lạ và cũng không giống nhân vật ông Phương lắm. Chỉ có điều là những trải nghiệm đó mang vào trong phim có cái hay”.

“Tôi nghĩ đến tuổi lên chức ông thế này mà vẫn được mời làm phim, vẫn còn thấy có giá trị trong công việc đó là điều hạnh phúc nhất”.

Theo lời NSND Hoàng Dũng, ông đã rất cố gắng duy trì sức khỏe nhưng nhiều khi chỉ nói bằng mồm chứ không thực hiện được.

“Hiện tôi đang bị viêm cơ, ngay giờ phút này nếu ho chút cũng đau, lắm hôm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, ngồi dậy cũng khó. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho việc làm việc quá sức mà là mình già thật rồi”.

NSND Công Lý vừa đột ngột thông báo, NSND Hoàng Dũng đã qua đời tại bệnh viện, vào lúc 14h15 phút sau thời gian chiến đấu với bệnh tật.

NSND Hoàng Dũng là một diễn viên, đạo diễn điện ảnh và đạo diễn kịch nói Việt Nam. Ông sinh năm 1956 tại Hà Nội và từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017). Ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, danh hiệu cao nhất mà nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người biểu diễn nghệ thuật, năm 2007.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều