+
Aa
-
like
comment

Chiến dịch của Nga khiến Tướng Ukraine thiệt mạng

03/03/2022 12:57

Tờ Topwar.ru mới đây đã hé lộ tình tiết chiến dịch quân sự đặc biệt của phía Nga nhằm vào chỉ huy sở của phía Ukraine khiến Tướng Krasilnikov thiệt mạng ít ngày trước.

Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov.

Theo Topwar.ru, trong quá trình chiến dịch quân sự ở Ukraine, Quân đội Nga đã tiến hành một hoạt động chung với dân quân các thực thể thân Nga ở Donbass nhằm vào chỉ huy sở của (nhóm tác chiến – chiến thuật) OTG “Bắc” vào ngày 1/3.

Tờ báo Nga lưu ý rằng điều đặc biệt là OTG “Bắc” này không đóng tại giới tuyến Donbass có số hiệu quân sự “A4583” và được đặt tại Chernihiv – đông bắc Thủ đô Kiev của Ukraine.

Do kết quả của hoạt động chung, hầu hết các sĩ quan trong chỉ huy sở này đã thiệt mạng – đặc biệt là sĩ quan cao cấp nhất của phía Ukraine tại mặt trận này là Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov.

Hiện phương thức tấn công cũng như khí tài có thể được sử dụng chưa được làm rõ.

Ngoài Tướng Krasilnikov, chỉ huy Lữ đoàn 53, Đại tá Dmitry Titenko và Tư lệnh Mặt trận phía Đông, Trung tướng Yuriy Sodol được cho là đã bị thương.

Liên quan tới sự kiện này, Chỉ huy phó Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Eduard Basurin cho biết rằng sau khi chỉ huy sở bị vô hiệu hóa, một số đơn vị lớn của phía Ukraine đóng ở Donbass đã lập tức mất đi sự chỉ huy.

Rạng sáng 2/3 giờ Việt Nam, TASS dẫn nguồn Chỉ huy phó Dân quân DPR Eduard Basurin đưa tin Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov, chỉ huy Các nhóm Tác chiến – Chiến thuật (OTG) “Sever” của Quân đội Ukraine và nhiều sĩ quan trong sở chỉ huy này đã thiệt mạng.

Khoảng 1 giờ sau khi tin tức nói trên, hãng tin Ukraine UNIAN đưa tin Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov nằm trong số 12 người được đích thân Tổng thống Ukraine Zelensky phê duyệt phong tặng danh hiệu Anh hùng Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều