+
Aa
-
like
comment

Hé lộ cách ông Võ Hoàng Yên lừa 152 tỉ đồng của vợ chồng Dũng ‘lò vôi’

04/03/2021 15:34

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng) đã tiết lộ nguyên nhân khiến vợ chồng bà tin tưởng và chuyển cho ông Võ Hoàng Yên và những người liên quan số tiền lên đến 152 tỉ đồng.

Sau khi gửi đơn tố cáo đến Công an TPHCM vào ngày 3.3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) đã có một số chia sẻ về nguyên nhân khiến vợ chồng bà tin tưởng và chuyển cho ông Yên một số tiền lớn lên đến cả trăm tỉ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “lò vôi”) chia sẻ về câu chuyện giữa gia đình bà và ông Võ Hoàng Yên.

Bà có thể cho biết trong hoàn cảnh nào mà gia đình bà quen biết ông Võ Hoàng Yên?

– Ông Võ Hoàng Yên có xin tới Đại Nam để chữa bệnh cho người dân từ năm 2019. Ngày 28.7 năm đó, chúng tôi có gặp ông Yên. Sau khi biết tiếng ông Yên chữa bệnh miễn phí, làm từ thiện, chúng tôi rất cảm kích và ngưỡng mộ ông ấy.

Chồng tôi rất quý ông Võ Hoàng Yên. Lúc đó, chồng tôi có nói với con là sau này lớn lên cho đi học nghề thầy thuốc mà cứu người. Cho nên mới cho con chúng tôi làm con nuôi của ông Võ Hoàng Yên. Gia đình chúng tôi xem ông Yên là một người thân tình với gia đình mình.

Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ vì sao tin tưởng chuyển tiền cho ông Yên.

Vì sao vợ chồng bà lại chuyển cho ông Yên tiền để trả nợ?

-Thời gian đó, ông Yên đi nước ngoài thường xuyên. Có một lần khi đang ở Đan Mạch, ông ấy gọi cho tôi và nói rằng sắp về Việt Nam nhưng không muốn về là bởi vì ở Việt Nam, ông ấy đang thiếu nợ rất nhiều vì xây chùa.

Tôi mới hỏi vì sao xây chùa mà đổ nợ, ông Yên nói vì đi chữa bệnh không lấy tiền và ông ấy cũng đang chăm sóc cho 17 vườn thuốc, mỗi tháng chi phí từ 1,5-2 tỉ đồng, mà tiền là của ông ấy bỏ ra, do đó ông ấy mới mắc nợ.

Tôi ngạc nhiên hỏi: “Tiền đâu mà thầy Yên bỏ ra?”

Ông Yên nói bản thân kinh doanh bất động sản. Sau đó, để chứng minh, ông ấy mới chụp ảnh tất cả sổ đỏ ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho tôi xem và nói rằng lúc đó bán không được.

Khi về Việt Nam, ông ấy mới gặp và nói riêng với chồng tôi là ông ấy có 300 tỉ đồng. Sau đó, ông ấy nói với tôi là bây giờ anh chị có thương thì cầm sổ đỏ giúp cho ông ấy. Khi nào có người mua đất thì ông ấy sẽ chuộc ra để bán đất lấy tiền trả nợ.

Ông Huỳnh Uy Dũng và ông Võ Hoàng Yên tại lễ khánh thành Hội quán Hưng An Tự (thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) vào 10.1.2021.

Lúc giúp cho ông Võ Hoàng Yên trả nợ, vợ chồng bà có thực hiện thủ tục gì hay không?

-Lúc đó, tôi nghĩ rằng vợ chồng mình làm từ thiện, ông Yên cũng làm thiện. Gia đình quý trọng nhau, thậm chí đã cho con mình làm con nuôi của ông ấy thì không có lý do gì bắt ông ấy viết tờ giấy nợ cả. Ông Yên để vali chứa sổ đỏ ở nhà tôi cả tuần lễ. Tôi không nỡ cầm đống sổ đỏ của ông ấy.

Tôi nói là: “Thầy Yên thiếu nợ ai, thầy Yên cứ nói, tôi giúp thầy Yên khi nào bán được đất trả lại tôi”.

Sau đó, ông ấy gửi cho tôi nhiều số tài khoản các chủ nợ để tôi chuyển tiền trả giúp. Sau khi tôi chuyển tiền, tôi phát hiện ra các tài khoản đó là tài khoản người nhà của ông Yên bao gồm: cha vợ, anh em, học trò của ông ấy.

Tìm hiểu thêm, tôi được biết là hoàn toàn không có các câu chuyện hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc như lời ông Yên đã nói.

Đến nay, tôi đã chuyển cho những tài khoản do ông Yên và những người thân của ông ấy gửi cho tôi tổng số tiền lên đến 152 tỉ đồng. Tôi có đầy đủ chứng từ chuyển tiền để chứng minh với cơ quan công an.

Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ với phóng viên.

Sau khi phát hiện sự thật, vì lý do gì khiến vợ chồng bà quyết tâm phanh phui và tố giác đến cơ quan công an?

-Thời gian đó, có nhiều người xung quanh vợ chồng tôi cũng nhắc khéo, nói mon men với chúng tôi nhưng vì tế nhị nên không có ai dám nói sự thật. Những người xung quanh chúng tôi không bao giờ dám nghĩ chúng tôi bị lừa, mà nếu họ nói chung tôi bị lừa thì sẽ làm chúng tôi tổn thương. Niềm tin của chúng tôi vào ông Yên lúc đó rất tuyệt đối.

Nhưng sau này phát hiện ra, chúng tôi mới cảm thấy bị xúc phạm vì niềm tin của mình bị huỷ diệt. Tôi muốn đưa sự việc này ra để mọi người biết mà tránh lặp lại sai lầm như chúng tôi.

Xin cảm ơn bà!

Trước đó, vào ngày 2.3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TPHCM), đại diện Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã có buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), bà Nguyễn Phương Hằng cùng ông Võ Hoàng Yên về việc vợ chồng ông Dũng tố ông Yên “ăn chặn” tiền xây chùa và từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Võ Hoàng Yên đã bác bỏ và phủ nhận toàn bộ các cáo buộc mà bà Hằng đã đưa ra.

Các bên liên quan đã thống nhất đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.

PV/ LĐ

Bài mới
Đọc nhiều