+
Aa
-
like
comment

Hé lộ bức tâm thư gửi ông chủ Đại Nam để “chạy tội” cho ông Võ Hoàng Yên

11/03/2021 12:56

Liên quan tới vụ việc ồn ào của ông Võ Hoàng Yên và vợ chồng ông chủ Đại Nam, mới đây một cư sĩ 81 tuổi ở Canada đã viết tâm thư gửi cho ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Vị cư sĩ này khuyên vợ chồng ông Dũng nên mở lòng nhân từ với “thần y” Võ Hoàng Yên.

Thân gửi gia đình đạo hữu Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng.

Tôi xin tự giới thiệu tôi là Đỗ Đức Ngọc, ở Montreal Canada, năm nay 81 tuổi, cũng là một lương y làm từ thiện 40 năm cho đến nay, vừa hướng dẫn bệnh nhân ṭự khám bệnh, tự chữa khỏi bệnh, vừa hướng dẫn bệnh nhân tu theo pháp môn Tịnh Đô, khuyến khích học viên cũng làm từ thiện, cấm không được lấy tiền, để cứu giúp bệnh nhân nghèo kh́ó, để bòn phước, hướng dẫn bệnh nhân tự biết khám bệnh.

Theo kinh Phật dạy, trên đời có hai hạng người dũng mãnh, một là người biết giữ đạo không phạm giới, loại người thứ hai, biết pḥạm giới là sai lầm, biết thành tâm ăn năn sám hối nhận lỗi, thì mình cũng tạo cho họ một cơ hội cho họ chuộc lỗi lầm.

Vụ Võ Hoàng Yên hiện nay báo chí khắp thế giới trong cộng đồng người Việt hải ngoại đều đã biết và cả trong nước cũng đã biết, ông ấy cũng đã tự chôn vùi tên tuổi của mình và hết đất dụng võ rồi, không ai còn lòng tin vào ông ấy nữa.

Và gia đình đạo hữu cũng đã nhân vụ này mả cảnh tỉnh kịp thời cho những thầy thuốc khác có tâm xấu làm tiền trên sự đau khổ của các bệnh nhân nghèo để làm giầu cho mình phải biết dừng tay.

Nhứ̃ng người như thế dù không bị luật pháp thế gian trừng trị thì cũng bị luật nhân qủa báo ứng.

Nhưng riêng về phần gia đình đạo hữu nên mở lòng nhân từ theo lời Phật dạy, nên tha thứ cho họ có cơ hội đền trả hết mọi tài sản tiền bạc trước buổi lễ sám hối trong một ngôi chùa thỉnh các vị Hoà Thượng chư tăng ni Phật tử tham dự, lễ xuất gia xuống tóc trở thành tu sĩ, còn hơn là thưa gởi pháp lý để mình thắng kiện, ông ấy thua kiện, gây ra nhân qủa oán thù lẫn nhau thì đều không phải là con Phật.

Gia đình đạo hữu cho ông ấy một cơ hội cuối, phải thành thật trao trả lại những gì trước biên bản của luật sư mà hai bên thỏa thuận, và ông phải chịu thỏa thuận vào một ngôi chùa do ông chọn để sám hối xuống tóc xuất gia trước sự chứng kiến của qúy hoà thượng tăng ni Phật tử, như vậy vừa đẹp đời đẹp đạo, như vậy thì gia đình đạo hữu đúng là bồ tát đã có công ủng hộ duy trì Phật pháp trường tồn, phát tâm làm điều thiện, diệt trừ cái ác để toàn thể dân chúng kính nể.

Nam Mô A Di Đà Phật

Cư sĩ Huệ Tâm Hải

Từ FB Nguyễn Phương Hằng

Bài mới
Đọc nhiều