+
Aa
-
like
comment

Hé lộ “bữa tiệc” đón năm mới đông đúc nhất trên vũ trụ

01/01/2022 19:46

Cơ quan vũ trụ liên bang Nga Roscosmos cho biết lễ đón năm mới 2022 đã trở thành lễ lớn nhất từ trước đến nay trên quỹ đạo với tổng số 10 phi hành gia trên 2 trạm.

Các nhà du hành vũ trụ đón năm mới 2022 trên quỹ đạo.

Theo Roscosmos, lễ mừng năm mới 2022 được tổ chức trên quỹ đạo gần Trái đất gồm 10 người, trong đó có 7 người trên Trạm Vũ trụ quốc tế và 3 người trên Trạm vũ trụ Tiangong của Trung Quốc.

Đây là “bữa tiệc” năm mới đông đúc nhất trên quỹ đạo trong lịch sử khám phá không gian có người lái trên thế giới.

Nhà du hành vũ trụ Roscosmos và là chỉ huy đoàn thám hiểm ISS-66 Anton Shkaplerov đã tổ chức 4 năm mới trong không gian trong suốt sự nghiệp của mình. Ông đã chia sẻ một số chi tiết về “bữa tiệc” được tổ chức trên Trạm Vũ trụ Quốc tế trước khi bắt đầu. Theo đó, bữa tiệc có trứng cá muối đen và quýt cũng như một món ăn truyền thống trong năm mới của Nga là cá trích.

Thế giới đón năm mới 2022 với niềm hy vọng đại dịch sẽ lùi xa và điều tốt đẹp sẽ đến (bảng hiệu chào năm mới ở Quảng trường Thời đại tại TP New York, Mỹ).

Ông Shkaplerov và đồng nghiệp Pyotr Dubrov thậm chí còn cho thấy quá trình làm món ăn này trong một video trên Instagram.

Giống như nhiều người sống xa quê hương, các nhà thám hiểm vũ trụ nâng ly (nước ép táo) của họ lên vài lần vào đầu năm 2022. Đầu tiên là vào lúc nửa đêm theo giờ Moscow, sau đó đến giao thừa của Đức – nơi sinh sống của phi hành gia Matthias Maurer của ESA, tiếp theo là vào nửa đêm theo giờ trung bình Greenwich của ISS và cuối cùng là nửa đêm theo giờ Washington dành cho các phi hành gia NASA.

Năm mới được tổ chức thường xuyên trong không gian kể từ năm 1986 khi trạm vũ trụ Mir của Liên Xô được phóng lên.

Nhã Huỳnh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều