+
Aa
-
like
comment

Hé lộ bộ phận bị hỏng của tàu ngầm Mỹ sau vụ va chạm ở Biển Đông

28/10/2021 16:58

Trang tin USNI News hôm 27/10 trích dẫn các nguồn thạo tin trong ngành quốc phòng Mỹ cho biết, Hải quân Mỹ vẫn chưa thể xác định tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut (SSN-22) đã đâm vào vật thể gì khi di chuyển trong khu vực biển Đông.

Tàu ngầm USS Connecticut (SSN-22)

Tàu USS đã đâm phải một vật thể chưa xác định ở Biển Đông. Một giả thuyết đưa ra là chiếc tàu đã đâm phải đá ngầm, nhưng các điều tra viên chưa xác nhận điều này.

Được biết, vụ va chạm đã khiến bộ phận bể dằn ở phía trước tàu bị hư hại. Bể dằn có cấu tạo giống như một khoang bên trong, giúp tàu ngầm nổi lên hoặc lặn xuống. Tàu sẽ lặn khi van trong bể dằn được mở ra để nước biển tràn vào, và sẽ nổi lên mặt nước nhờ khí nén đẩy nước ra khỏi các bể dằn.

Hai quan chức quốc phòng Mỹ cũng đã tiết lộ với USNI News rằng việc bể dằn bị hư hại sau vụ va chạm đã khiến con tàu không thể lặn xuống như bình thường mà phải di chuyển trên mặt nước trong gần một tuần để về tới căn cứ đảo Guam.

Các nguồn tin cũng xác nhận rằng lò phản ứng hạt nhân không bị hư hại sau vụ va chạm vật thể lạ ở Biển Đông.

Hiện tại hải quân Mỹ đang đánh giá, sửa chữa con tàu ở căn cứ đảo Guam, đồng thời tiến hành điều tra về nguyên nhân gây ra sự cố ngày 2/10.

Trong khi Mỹ tiến hành điều tra, thì phía Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ che giấu, không chia sẻ với Bắc Kinh các thông tin chi tiết về vụ việc.

Đáp lại, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby đã bác bỏ cáo buộc của phía Trung Quốc: “Thật là một cách che đậy kỳ lạ khi chúng tôi thậm chí còn phát thông cáo báo chí về vụ việc”.

Tàu Connecticut là một trong 3 tàu lớp Seawolf của Mỹ. Nó bắt đầu thực hiện nhiệm vụ đến Tây Thái Bình Dương từ tháng 5 và đã cập cảng Nhật Bản ít nhất 2 lần.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều