+
Aa
-
like
comment

Hãy tự cứu vớt mình trước khi phải nhờ sư thầy giải nghiệp nhiễm virus Corona

28/01/2020 12:17

Sau khi bị nhiều người chỉ trích, thầy Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa Ba Vàng đã xoá các bài viết, clip rao giảng chúng sinh về cách thức tiêu diệt virus corona. Tầm này năm trước thầy Thái Minh còn kết hợp bà Phạm Thị Yến (người giải thích nữ sinh bán gà bị giết là do ác nghiệp) truyền bá vong báo oán, theo đó muốn thoát nạn mọi người phải trả nợ cho vong, qua hình thức công đức vào chùa từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, ước tính thu lợi hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng đến nay thầy Thái Minh vẫn làm trụ trì chùa Ba Vàng, bà Yến vẫn đăng đàn thuyết giảng.

 

Mặc dù, thầy Thích Đức Đạo Hiển, Phó Trưởng ban – Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi chương trình ở chùa Ba Vàng liên quan đến virus Corona được diễn ra, khoảng 23h đêm, Giáo hội cùng các ban ngành, chính quyền địa phương đã họp, làm việc và xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, khi được hỏi về hình thức xử lý đối với trụ trì chùa Ba Vàng là như thế nào, thầy Thích Đức Đạo Hiển từ chối trả lời.

Chuyện xử lý là vấn đề cá nhân, vì nó thuộc phạm trù tâm linh rất nhạy cảm. Tuy nhiên, thiết nghĩ việc làm của thầy Thích Trúc Thái Minh đang khiến cho người dân có cái nhìn lệch lạc thiếu khoa học về vấn đề dịch bệnh nguy hiểm này. Nhất là trong bối cảnh người dân đang hoang mang và lo lắng, việc đưa ra những thông tin như vậy khiến dư luận cảm giác dường như có sự cố ý ở đây. Nếu không muốn nói là trục lợi bởi bài học về trục vong thu lợi nghìn tỷ của chùa Ba Vàng vẫn còn đó!

Không chỉ có đạo Phật, mọi tôn giáo đều hướng con người ta tới sự tử tế, không ai có quyền bắt chúng ta phải trả nghiệp. Đạo Phật cũng không hề có khoản giải nghiệp, thỉnh oan gia trái chủ, cúng sao giải hạn mất tiền… trong tổng số 38000 bài kinh còn lưu lại dưới dạng văn tự.

Hiện nay Kitô giáo vẫn là nhóm tôn giáo lớn nhất thế giới, chiếm gần một phần ba dân số. Nhưng cho dù có là Kitô giáo, Phật giáo hay Hồi giáo… không tín đồ nào có quyền bịa đặt vu khống, làm nhục người đã chết.

Đất nước Việt Nam ta còn nghèo, có những nơi cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, không đủ tiền chữa bệnh nói gì tới việc công đức xây dựng những ngôi chùa ngàn tỷ. Nhiều ngôi chùa lớn là nơi lý tưởng phục vụ các nhóm tư lợi, nhiều ngôi chùa được xây dựng trên xương máu và nước mắt đồng bào.

Trong chốn linh thiêng ấy, liệu mấy người nhận ra tìm thầy trong chùa còn khó hơn tìm thầy ngoài xã hội. Niềm tin là thứ cứu vớt chúng ta, nhưng niềm tin cần đi cùng tri thức, nếu không cuộc đời chúng ta sẽ rơi vào tay ma quỷ.

Thay vì cầu nguyện mong ai đó cứu vớt, hãy tự cứu lấy mình, Phật ở trong ta chứ nào ở đâu xa.

Cao Cường

Bài mới
Đọc nhiều