+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi trò hề “thả tù nhân lương tâm” để có sức mạnh chống Trung Quốc!

Hải Anh - 24/08/2020 17:56

Câu chuyện tù nhân lương tâm không phải là câu chuyện mới nhưng các thế lực thù địch cùng một số tổ chức, cá nhân thù địch luôn lợi dụng cụm từ này như một cái cớ để đưa ra những đòi hỏi phi lý, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam. Và mới đây lợi dụng tình hình Biển Đông đang trở nên căng thẳng, những kẻ chống phá ra sức kêu gọi lãnh đạo Việt Nam thả hết các “tù nhân lương tâm” để có sức mạnh chống Trung Quốc.

Cụ thể, thời gian gần đây, trên các trang mạng của một số tổ chức phản động và cá nhân thù địch lan truyền cái gọi là “Thư ngỏ – Trước Vận Hội Mới Tại Biển Đông – Hãy Thả Ngay Các Tù Nhân Lương Tâm” với nội dung kêu gọi các cơ quan chức năng Việt Nam trả tự do cho tất cả các “tù nhân lương tâm” tức số đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật để có sức mạnh chống Trung Quốc nhằm “bảo vệ chủ quyền biển đảo”. Thậm chí mới đây RFA còn đăng tải bài viết có nội dung tương tự với lời lẽ bịa đặt rằng đây là cơ hội nghìn năm có một và: “những TNLT đang giữ là những người yêu nước đến mức sẵn sàng nhận tù, chỉ việc thả tất cả những TNLT này mới có thể sống lại tinh thần yêu nước”.

Những kẻ chống phá ra sức kêu gọi lãnh đạo Việt Nam thả hết các “tù nhân lương tâm” để có sức mạnh chống Trung Quốc.

Thật nực cười với lập luận chỉ việc thả tất cả những TNLT này mới có thể sống lại tinh thần yêu nước của một số nhà rận chủ. Phải chăng những kẻ này đang lấy “tinh thần yêu nước” ra để đe doạ các cơ quan chức năng Việt Nam? Hay chỉ có những tù nhân lương tâm này mới có thể giúp Việt Nam chống Trung Quốc trên Biển Đông? Còn nhớ mấy tháng trước, những đối tượng này còn mượn cớ dịch bệnh Covid-19 đòi thả tù nhân lương tâm đến nay lại mượn cớ Biển Đông để đòi hỏi hết sức phi lý và lố bịch.

Xin thưa, “cuộc chiến” trên Biển Đông không liên quan gì đến chuyện thả số đối tượng chống phá chính quyền vi phạm pháp luật. Và đây cũng không phải là cuộc chiến một sớm một chiều, đòi hỏi phải có kế hoạch, tính toán kỹ càng trước một đất nước mạnh như Trung Quốc. Nhà nước Việt Nam ta đang làm hết sức để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thế nên gắn chuyện bảo vệ chủ quyền với thả những đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật chẳng những không giải quyết được gì mà thậm chí còn làm mọi chuyện thêm phức tạp hơn.

Thậm chí chúng còn bịa đặt rằng nhiều người chỉ vì tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược; chỉ vì lên tiếng chống các công trình xây dựng gian dối của các nhà thầu Trung Quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo mà phải đi tù. Thực tế, việc bảo vệ chủ quyền Biển đảo, đã có lực lượng bộ đội, hải quân, công an nhân dân chuyên trách, đó mới là lực lượng đảm đương chống Trung Quốc nếu chúng xâm phạm. Thực chất, đây chỉ là chiêu trò hòng đòi trả tự do cho đồng bọn để chống phá nhà nước mà thôi chứ yêu nước gì? Chúng chỉ lấy cớ yêu nước, bảo vệ chủ quyền, chống Trung Quốc để là chống Nhà nước Việt Nam bằng cách thực hiện các chiêu trò làm loạn, gây bất ổn chính trị – xã hội, thực hiện thủ đoạn đa nguyên chính trị, đa đảng ở Việt Nam.

Hơn nữa, xin nói rõ thêm rằng ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, mà những người đó chỉ đơn giản là đối tượng vi phạm pháp luật và phải chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật và cải tạo nhân cách. Luật pháp giúp xã hội phát triển ổn định, điều luật là điều vi phạm của người bị tố cáo và tội danh, bản án và chấp hành là bàn cân công lý không ai có thể né tránh sự thật, cũng chẳng gì có thể thay đổi được. Thực tế các vụ án liên quan đến những đối tượng này chỉ là những vụ án hình sự đơn thuần; họ đều bị các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam truy tố, xét xử do phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ở đất nước nào cũng vậy, những kẻ có tội đều phải chịu sự trừng phạt thích đáng của Pháp luật. Thử đặt ra câu hỏi những tội phạm đòi lật đổ nhà nước, tội phạm giết người, tội tổ chức bán dâm, tội phạm ma túy… nếu thả tự do, không trừng phạt đúng người đúng tội thì có nguy hiểm cho xã hội hay không? Nếu họ thực sự là những người hoạt động bảo vệ nhân quyền, bảo vệ môi sinh hay thực thi quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận đúng quy định của pháp luật thì không ai bỏ tù được họ cả. Hơn nữa, với con người, lương tâm luôn là một phạm trù đạo đức, và dù trừu tượng đến đâu vẫn có thể đánh giá lương tâm của mỗi người trên cơ sở họ thực hành các giá trị chân – thiện – mỹ. Không thể gọi là có lương tâm khi những đối tượng này “công khai hoạt động chống phá chính quyền, biến nơi ở thành nơi làm ra, tàng trữ, lưu hành, phát tán nhiều tài liệu, hoạt động chống phá Nhà nước…

Thế mới thấy, để đạt được mục đích, những kẻ chống phá không từ thủ đoạn bất lương nào, và không bỏ qua cơ hội nào. Nên khi tình hình Biển Đông đang căng thẳng chỉ chăm chăm coi đây như cơ hội để  “nhai lại” chuyện bắt giữ, xử lý những kẻ chống phá Nhà nước. Vậy nên không có bất kỳ lý do chính đáng nào để những kẻ nhân danh dân chủ, nhân quyền kia phải lu loa lên việc phóng thích tù nhân để có sức mạnh chống Trung Quốc!

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều