+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi trục lợi quân nhân Nguyễn Văn Thiên

Thu An - 30/11/2021 07:40

Khi quân nhân Nguyễn Văn Thiên vừa ra đi đột ngột ở Trung đoàn B991, Quân khu 5, con kền kền chúa Phạm Minh Vũ lập tức xuất hiện.

Được biết, quân nhân Nguyễn Văn Thiên chỉ còn 1 tháng nữa là sẽ xuất ngũ. Khi gia đình vẫn còn đang hăm hở chờ đón con trai mình trở về thì đột nhiên nghe hung tin. Đau và sốc là điều đương nhiên. Bởi vậy, đã có những hình ảnh của em xuất hiện trên mạng xã hội với mong muốn tìm một lời công bằng. Đây là nguyện vọng hoàn toàn chính đáng và bắt buộc phải được thực thi.

Chính vì vậy, ngay sau khi quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong, Cơ quan Điều tra Hình sự 5/Quân khu 5; Viện Kiểm sát 52; Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ; Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng vào cuộc. Đặc biệt, việc khám nghiệm tử thi ngoài theo đúng quy định của pháp luật còn có sự chứng kiến của cha và chú ruột cùng Chỉ huy trưởng Ban CHQS của quân nhân Nguyễn Văn Thiên. Biết rằng, mời người cha chứng kiến việc khám nghiệm tử thi con mình là điều vô cùng đau đớn, thế nhưng đây là cách rõ ràng, minh bạch và nhanh chóng nhất để trả lời cho gia đình về nỗi đau quá lớn mà họ đang phải gánh chịu.

Kết luận khám nghiệm đã được gửi đến gia đình và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra cặn kẽ. Thế nhưng đáng buồn thay, khi gia đình quân nhân Thiên đang chìm đắm trong nỗi đau và tất bật chuẩn bị chu đáo cho sự ra đi đột ngột của em thì những con kền kền độc ác lại xuất hiện. Trước khi sự việc có câu trả lời của cơ quan chức năng thì chúng ùa vào bới móc, cào rách vết thương của gia đình để máu chảy đầm đìa. Đến khi có kết luận chính xác và được sự đồng thuận từ phía gia đình thì một lớp bay đi, lớp còn lại thì rỉa róc, cố cào thêm rách nát vết thương đang tạm ngừng chảy máu. Trong số đó phải kể đến là kền kền chúa Phạm Minh Vũ.

“Đừng nhân danh bất cứ điều gì, đừng tự cho mình là công lý đã là một điều tử tế rồi!”

Còn nhớ vụ việc quân nhân Trần Đức Đô, kền kền Phạm Minh Vũ cũng là kẻ sốt sắng hăng hái gào thét đòi theo sự việc đến cùng. Thậm chí, chính y cũng là người loan tin giả quân đội cúp điện để người dân không được đến viếng quân nhân Trần Đức Đô. Và sau khi sự việc có câu trả lời từ 5 cơ quan điều tra và cũng như có sự chấp thuận của gia đình, kền kền Vũ biến mất tăm, dù chưa một lần giúp đỡ. Thế nhưng sau đó thì lượng theo dõi trên tài khoản mạng xã hội của Vũ tăng lên chóng mặt, danh tiếng trong giới “dân chủ” tăng thêm mấy bậc. Và tất nhiên như vậy thì làm sao con kền kền Vũ có thể bỏ qua sự việc của em Thiên. Gào thét là vậy nhưng mấy ai biết con kền kền này đang trốn biệt ở nước ngoài.

Rất đau lòng khi phải chứng kiến hình ảnh tử vong của quân nhân Nguyễn Văn Thiên tràn lan trên mạng xã hội. Và cách đây 4 tháng hình ảnh quân nhân Trần Đức Đô cũng như thế. Để rồi sau đó thì sao, mấy ai ở lại với nỗi đau của gia đình các quân nhân.

Thường con người có xu hướng thích tin vào những thuyết âm mưu, những câu chuyện bên lề. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh đây là tính mạng của một con người, là nỗi đau của một gia đình, là uy tín của một cả ngành Quân đội.

Vậy nên, hãy ngừng bàn tán, hãy để sự thật được cất lời. Hãy để mọi việc diễn ra theo đúng bản chất của nó. Nghĩa tử là nghĩa tận, hãy để em được ra đi thanh thản. Đừng nhân danh bất cứ điều gì, đừng tự cho mình là công lý đã là một điều tử tế rồi!

Thu An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều