+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi ngay trò xuyên tạc chỉ đạo của Thủ tướng

Đinh Thảo - 17/11/2021 15:02

Trước niềm tin và sự quyết tâm của Việt Nam bước qua khủng hoảng thời kỳ đại dịch, các thế lực thù địch không ngừng công kích, xuyên tạc, làm suy nhược ý chí người dân. Mới đây, Nguyễn Văn Đài có đăng tải đoạn video với tựa đề “Thủ tướng Phạm Minh Chính lại hứa hão”.

Trong đoạn video, đối tượng đã lợi dụng phát ngôn của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong kỳ họp Quốc hội khóa XV. Sau đó, các đối tượng đã cắt ghép, xuyên tạc đến những vấn đề không liên quan nhằm công kích Chính sách nhà nước, làm suy giảm niềm tin, ý chí người dân.

Trong phiên họp Quốc hội khóa XV ngày 12/11 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính có đánh giá: Bên cạnh những chuyển biến tích cực, chúng ta còn nhiều khó khăn. Trong đánh giá của Thủ tướng có đề cập đến vấn đề: Tình trạng thiếu lao động cục bộ và đứt gãy; Một số chuỗi sản xuất, cung ứng cần sự nỗ lực rất lớn để khắc phục; Lao động, việc làm, đời sống tinh thần, vật chất của một bộ phận người dân tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề…

Để giải quyết các khó khăn, Thủ tướng cũng đưa ra các giải pháp cụ thể, đó là: Tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; Đẩy nhanh tốc độ bao phủ vaccine trên toàn quốc; Chủ động chuẩn bị thuốc điều trị; Tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch để phát triển kinh tế xã hội; Tiếp tục thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh,…

Trả lời câu hỏi về cơ chế liên vùng giúp người dân an cư, lập nghiệp, Thủ tướng Phạm Minh Chính có nói: “Khi có công ăn việc làm thì người dân sẽ yên tâm ở lại quê hương.” Theo Thủ tướng, việc chuyển dịch thị trường lao động là hiện tượng bình thường trong nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên, điều bất cập là do khâu quản lý chưa tốt nên tạo áp lực cho các địa phương. Đồng thời, Thủ tướng cũng đã nêu rõ cách thức giải quyết vấn đề nhằm tháo gỡ các nút thắt, đảm bảo công ăn việc làm cho người dân.

Vậy mà trong video Nguyễn Văn Đài chia sẻ, đối tượng đã cắt ghép lời nói thủ tướng, xuyên tạc sự thật nhằm phức tạp hóa tình hình. Đồng thời, các đối tượng xuyên tạc đây là những lời hứa hão. Muốn biết đó có là lời hứa hão hay không, hãy xem các hành động thực tế Việt Nam đã làm.

Thực tế trong suốt những ngày qua, với sự nỗ lực các cấp, chúng ta vẫn đang từng bước hành động, giải quyết tốt công tác chống dịch, hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người dân; thúc đẩy kinh tế xã hội. Nó thể hiện ở những hành động, con số cụ thể.

Tính đến ngày 15/10, Bộ Tài chính cho biết, nhà nước đã chi 45,6 nghìn tỷ đồng cho phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cho đến nay, toàn quốc đã triển khai 99,860,411 mũi tiêm toàn quốc. Tốc độ tiêm nhanh, đặc biệt ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh có tỷ lệ người trên 18 tuổi đã được tiêm chủng cao.

Để khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động, bộ LĐTB&XH cũng đang xây dựng các phương án rất cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp. Để từ đó, các doanh nghiệp có thể cân đối lao động, phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Bộ cũng đã tính đến phương án huy động lực lượng lao động từ các trường nghề, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, kết nối, phát triển nguồn lao động từ bộ đội, công an xuất ngũ… Khi địa phương thiếu lực lượng lao động có thể huy động lực lượng sinh viên tham gia sản xuất với hình thức vừa học vừa làm, bảo đảm đúng các quy định về pháp luật việc làm.

Như vậy, đây không phải là lời hứa hão mà là mục tiêu Việt Nam nhất định phải đạt được. Ít nhất, ta có thể thấy được sự nỗ lực từng ngày của Nhà nước, của Chính phủ trong công tác đẩy lùi đại dịch, giúp đỡ người dân an cư lập nghiệp.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Đài đã làm gì? Cắt ghép lời nói Thủ tướng Phạm Minh Chính, xuyên tạc đến những vấn đề không liên quan để phức tạp hóa tình hình. Đây là lòng thương dân mà các đối tượng đã, đang rêu rao hay sao? Mục đích các đối tượng chỉ muốn kích động người dân, gây rối loạn trật tự xã hội.

Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Nó không chỉ tác động tiêu cực đến một mình Việt Nam mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tất cả các nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, với niềm tin và quyết tâm mãnh liệt, Việt Nam vẫn đang nỗ lực hết sức mình để có thể thích ứng, đưa người dân về cuộc sống bình thường mới. Để công tác này trở nên dễ dàng hơn, người dân cần nêu cao cảnh giác trước những nguồn thông tin vô căn cứ, thiếu chính xác nhằm phá hoại đại cuộc.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều