+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi ngay trò lợi dụng khó khăn của người dân để thực hiện mưu đồ chính trị

Đinh Thảo - 04/10/2021 14:16

Mới đây, tài khoản Phạm Minh Vũ đã đăng tải bài viết xuyên tạc công tác chống dịch của Việt Nam. Đối tượng xuyên tạc “Việt Nam nhốt dân trong suốt 4 tháng qua mà không cấp tiền hỗ trợ; “Đến lúc hi vọng mở cửa họ có thể về thì lại dùng hàng rào kẽm gai và lực lượng vũ trang ra chốt chặn giằng co với họ”;…

Người dân các tỉnh ra về dưới sự hỗ trợ của lực lượng chức năng

Cần phải rõ ràng với nhau rằng, nếu gọi các phương pháp phòng chống dịch là “nhốt dân” thì không chỉ ở Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới (nếu có dịch bệnh) thực hiện. Hơn nữa, có ai “nhốt dân” mà cung cấp lương thực thực phẩm, đi chợ hộ dân, phát thuốc, khám chữa bệnh tại nhà … Thậm chí, có những người đã bỏ cả gia đình, bỏ cả tính mạng để lao vào tâm dịch phục vụ người dân. Ấy vậy mà, dịch mới tạm thời có những dấu hiệu tích cực, thì các đối tượng lại kích động, bôi đen những nỗ lực đáng trân trọng ấy.

Không dừng lại ở đó, đối tượng còn xuyên tạc: “Chính phủ không cho dân một đồng trong suốt 4 tháng qua”; “Sẽ không có chuyện tháo chạy này nếu như Chính phủ có chính sách hỗ trợ họ về tài chính, tiền ăn, tiền thuê phòng trọ, tiền điện, nước sinh hoạt, cung cấp lương thực thực phẩm, bớt sai nha lộng hành, ưu tiên họ được tiêm vaccine”….

Xin nhắc lại, thời gian qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tiếp đưa ra các chỉ đạo, quyết sách kịp thời nhằm bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Cụ thể, Chính phủ đã chủ động chi 8.187 tỷ cho Bộ Y tế để mua 91 triệu liều vaccine. Kịp thời ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, với gói hỗ trợ an sinh xã hội trị giá hơn 62 nghìn tỷ đồng. Riêng đợt dịch lần thứ tư, Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP với gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ đồng cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Và mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thống nhất ban hành nghị quyết bổ sung nguồn lực từ ngân sách Trung ương số tiền 14,62 nghìn tỷ đồng từ nguồn cắt giảm chi ngân sách nhà nước năm 2021 cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó là áp dụng có hiệu quả các chính sách, biện pháp giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, giảm áp lực tài chính – miễn giảm, giãn thuế, phí, lãi suất, nợ …

Cũng đồng thời nhấn mạnh rằng, từ khi TP.HCM thực hiện quy định nới lỏng giãn cách tới nay, Chính phủ chưa bao giờ đưa ra một quy định nào ngăn cấm người dân được về quê. Thậm chí, ngược lại Thủ tướng Phạm Minh Chính còn yêu cầu tổ chức các chuyến hồi hương an toàn, tạo điều kiện hết sức cho người dân.

Ấy vậy mà, Phạm Minh Vũ đã đưa ra những lời dối trá, xuyên tạc, phủ nhận trắng trợn các nỗ lực chính phủ trong công tác chống dịch. Luận điệu của y trái ngược hoàn toàn với thực tế. Những giả thuyết y đưa ra đều là những hành động Việt Nam đã, đang vẫn tiếp tục làm cho đến thời điểm hiện tại.

Đây không phải lần đầu tiên Phạm Minh Vũ đưa ra những luận điệu xuyên tạc về Việt Nam. Thậm chí, y đã từng phải trả giá cho các hành vi “chống phá” của mình. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, lợi dụng diễn biến phức tạp đại dịch, y không ngừng xuyên tạc, công kích thành quả chống dịch của Việt Nam. Đây là hành vi độc ác, sai trái, người dân cần hết sức cảnh giác trước luận điệu vô lý của đối tượng.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều