+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi ngay thủ đoạn “râu ông này cắm cằm bà kia” nhằm công kích Thủ tướng

Bảo An - 13/10/2021 20:11

Những thủ đoạn, âm mưu công kích Thủ tướng Phạm Minh Chính vẫn liên tục được các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị tung ra. Đặc biệt, thông qua lần bùng phát lần thứ tư này, chúng càng ráo riết và điên cuồng hơn.

“Tất cả vì… Thủ tướng!” là tiêu đề bài viết với nội dung xuyên tạc được trang mạng VOA Tiếng Việt tung ra gần đây nhằm tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính. Trong bài viết, các đối tượng tập trung tấn công công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chúng lu loa rằng việc lãnh đạo của Thủ tướng là “tiền hậu bất nhất”, trước sau không thống nhất. Chúng còn so sánh một cách khập khiễng rằng, “Tại sao một người từng quyết liệt đối với lãnh đạo tỉnh này, lại không tỏ ra cứng rắn khi chính quyền một số địa phương chần chờ. Thậm chí, công khai cưỡng lại ý định tái khôi phục hoạt động hàng không”.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã có những tín hiệu tích cực. Đó là nhờ sự đồng lòng, chung sức của toàn dân dưới vai trò chủ chốt của Chính phủ. Về mặt phương pháp, cách thức triển khai, tuỳ từng thời điểm, từng địa phương, từng hoàn cảnh cụ thể mà có những chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn. Rõ ràng, không thể có một công thức chung bất di bất dịch trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên, các đối tượng xấu lại đang cố tình đánh tráo thông tin, xuyên tạc chỉ đạo của Thủ tướng để công kích, hạ bệ, vấy bẩn, bôi lem hình ảnh của Thủ tướng.

Xin nhắc lại rằng, mỗi chỉ đạo của Thủ tướng sẽ phù hợp ở từng thời điểm. Việc nghiêm khắc với một số lãnh đạo địa phương lơ là chống dịch là ở giai đoạn trước, ở bối cảnh dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng. Việc một số địa phương thắt chặt việc quản lý đường bay, chưa hoàn toàn nhất trí với phương án được Bộ Giao thông vận tải đưa ra, nguyên nhân không phải là do chống đối mà nó là sự thận trọng thái quá từ tư duy “Zero Covid-19”. Suy cho cùng, mục đích lớn nhất vẫn là để bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân. Và bản chất của mỗi sự việc là hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy hãy thôi ngay trò, “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Thời gian qua, người dân đã phần nào chứng kiến được một Thủ tướng có phong cách lãnh đạo mới, sâu sát, thực tế. Và những quyết sách từ Chính phủ luôn luôn được người dân ủng hộ. Bởi suy cho cùng, đích đến đều nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân cũng như bảo đảm sự ổn định của xã hội. Vì vậy, không có lý do gì để tấn công, xuyên tạc, bôi lem, vấy bẩn Thủ tướng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều