+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi dùng trò trẻ con, xuyên tạc lời nói đầy ý nghĩa của Thủ tướng

Bảo Trâm - 19/02/2020 16:52

Ngày 18/2, trang thoibao.de cùng một số cá nhân khác đã tự biến mình thành kẻ ngốc trên MXH khi cố tình câu dẫn, cắt ghép rồi xuyên tạc khen ngợi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho tinh thần đoàn kết chống COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp thường trực về công tác chống dịch COVID-19

 

Chiều 17/2, Chính phủ đã có cuộc họp thường trực về công tác chống dịch COVID-19, hiện vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên khắp thế giới.

Bên cạnh việc khen ngợi vì công tác phòng, chống cũng như chữa trị rất tốt các trường hợp nhiễm bệnh. Thủ tướng cũng nhận thấy tín hiệu hết sức đáng mừng vì “virus trì trệ” đã không còn trong bộ máy giúp hệ thống hoạt động trơn tru và hợp nhất trong cơn bùng phát dịch này.

Trong cuộc họp, Thủ tướng đã chỉ rõ: “Phòng chống virus Corona không khó bằng phòng chống loại virus của sự trì trệ còn lây nhiễm đâu đó trong hệ thống của chúng ta. Phải chống bằng được loại virus này. Điều rất đáng mừng mà Chính phủ ghi nhận thấy là, vừa qua không có bất kỳ nơi đâu có biểu hiệu trên nóng dưới lạnh, hay trên nóng, dưới nóng, ở giữa lạnh”.

Bằng tất cả những gì mà toàn Đảng, tòan dân ta đã và đang thực hiện trong mùa dịch đã chứng tỏ được câu nói của Thủ tướng. Tất cả từ cấp lãnh đạo, các cơ quan ban ngành và chính người dân đều chung tay một lòng, nhanh chóng cùng nhau có phương án cụ thể để ứng phó với virus corona một cách nhanh nhất có thể.

Thực vậy, chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên đến nay, Việt Nam chúng ta đã cùng nhau hợp sức cho việc chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng.

So với nhiều lần chống dịch trước đây, chưa khi nào chúng ta có sự chỉ đạo đồng bộ, nhanh gọn, cụ thể và dứt khoát như lần này. Việt Nam là nước đầu tiên triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại các cửa khẩu ngay từ ngày giao thừa.

Việt Nam cũng là nước đầu tiên chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm bệnh trên thế giới. Đó là cả một nỗ lực không chỉ riêng của Bộ y tế mà còn nỗ lực của Chính phủ, của toàn dân đồng lòng thực hiện theo đúng chỉ thị của Chính phủ.

Một cậu bé 11 tuổi cũng cùng chung tay với cả nước chống lại COVID-19

Từ Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đến Bộ Y tế… đều thành lập ra ban chỉ đạo chống dịch bệnh. Áp dụng các biện pháp cách ly một cách nhanh chóng, hiệu quả, khoanh vùng các đối tượng nghi nhiễm để tránh trường hợp lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Hơn nữa, người dân cả nước ngoài thực hiện theo khuyến cáo của nhà nước, của Bộ Y tế còn không ngừng có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa như thiết kế tờ rơi, phát tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí…nhằm chung tay với cộng đồng phòng chống COVID-19.

Đến 18/2, Việt Nam tự hào vì có những tỉnh có thể đảm bảo đủ điều kiện công bố hết dịch như Khánh Hòa và Thanh Hóa. Trong những ngày tới, với những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả mà chúng ta đã và đang thực hiện, Việt Nam cũng có thể nhanh chóng công bố hết dịch.

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Phúc đã khỏi bệnh và xuất viện.

Hơn ai hết, cuộc chiến chống dịch cũng như chống giặc sẽ không thể đạt hiệu quả nếu không có sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, kết hợp với sự ủng hộ, đồng lòng hợp tác của người dân. Tất cả điều đó đều chứng minh cho câu nói mang đầy ý nghĩa của Thủ tướng trong cuộc họp ngày 17/2: “không có bất kỳ nơi đâu có biểu hiệu trên nóng dưới lạnh, hay trên nóng, dưới nóng, ở giữa lạnh”.

Trên dưới một lòng, toàn thể người dân phát huy phẩm chất cao quý của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ và động viên nhau trong lúc khó khăn để cùng nhau vượt qua được khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 này. Và chúng ta đã làm được, đã cùng nhau chống lại không những COVID-19 mà cả “virus trì trệ” bằng tinh thần đoàn kết vốn có từ ngày xa xưa.

Ý nghĩa câu nói của Thủ tướng mang đầy hàm ý tốt đẹp và sâu xa là thế, vậy mà trang thoibao.de lại cố tình câu dẫn, xuyên tạc thành một câu nói tối nghĩa:“Thủ tướng nói đến một loại virus còn nguy hiểm hơn, khó phòng chống hơn virus Corona. Người bị lây nhiễm virus chủng loại này có triệu chứng “trên nóng dưới lạnh, hay trên nóng, dưới nóng, ở giữa lạnh”. Mục đích chèo kéo người đọc hiểu sai ý nghĩ thực sự mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong cuộc họp.

Bằng việc cắt ghép phát biểu của Thủ tướng, với mong muốn xuyên tạc ý nghĩa và những nỗ lực mà cả một tập thể từ các cơ quan lãnh đạo, ban ngành cùng nhân dân đã thực hiện suốt thời gian qua. Có vẻ như bọn chúng đã quá xem thường người đọc cũng như những kết quả thực tế mà tất cả chúng ta kể cả trẻ con cũng có thể nhìn ra được thì không biết ai mới là kẻ “khờ khạo và ngốc nghếch” đây?

Ngoài thoibao.de, một số đối tượng chống phá như Bùi Văn Thuận, Lý Quốc Thái…phải chăng cũng những đứa trẻ ngốc nghếch, thiếu suy nghĩ chỉ chăm chăm đọc vào đoạn dẫn “trên nóng, dưới lạnh” rồi bôi đen ý nghĩa tốt đẹp mà Thủ tướng gửi đến cả nước.

Hãy thôi biến mình thành kẻ thiếu hiểu biết, ngu ngơ trên MXH để xuyên tạc lời của các cấp lãnh đạo đi! Hành động đó chỉ khiến các bạn trở thành “đứa trẻ lên 3” chưa cai sữa trong mắt tất cả mọi người thôi.

Nhưng không sao, đây cũng chỉ là những “con sâu non” lợi dụng cơ hội. Chỉ với vài lời nói gió bay không thể nào dìm được cả một tập thể đang vì sự phồn vinh, lớn mạnh của Việt Nam mà cùng nhau đoàn kết, tiến lên mỗi ngày.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều