+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi dùng chiêu trò hạ bệ hình ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quỳnh Quỳnh - 21/05/2020 17:12

Đại hội XIII của Đảng là một sự kiện chính trị, một dấu mốc rất quan trọng đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Lợi dụng thời điểm này, các thế lực thù địch tung lên những luận điệu nhằm xuyên tạc hướng vào nhiều vấn đề để công kích. Song dù là trực diện tấn công hay thủ thuật “bồi bút chính trị” khéo léo, thì người ta cũng nhận diện được mục tiêu cuối cùng của chúng là “diễn biến”, đấu tranh, xuyên tạc bản chất cách mạng của chế độ, vai trò lãnh đạo của Đảng.

Đừng hòng “gắp lửa bỏ tay người”

Mới đây Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII họp và bế mạc vào chiều 14/5. Tại Hội nghị, Trung ương đã xem xét, quyết định phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; Phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tiêu chuẩn, số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng, đồng thời cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác.

Thế nhưng, dưới con mắt của nhiều đối tượng chống phá, những vấn đề xung quanh công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII luôn bị “bẻ” hướng, hòng lái dư luận tới sự hoài nghi, mất tin tưởng vào Đảng. Chẳng hạn như trong bài viết của một số tổ chức, trang Web, tác giả đã cả gan bịa đặt rằng Tổng Bí thư không tỉnh táo.

Trong bài viết của một số tổ chức, trang Web, tác giả đã cả gan bịa đặt rằng Tổng Bí thư không tỉnh táo.

Rằng: “Không có thông tin nào về việc ông Trọng không được bình thường nhưng rõ ràng là ông thiếu tỉnh táo. Có người tỉnh táo nào lại đặt vấn đề như thế này: Phải chăng trong thời điểm hiện nay cần nhấn mạnh sự gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, không tham vọng quyền lực, được quần chúng tin cậy, tín nhiệm?”

Không chỉ vậy, trước đó không lâu, với việc đăng tải bài viết “Nguyễn Phú Trọng – nhìn đời nửa con mắt”, “Có đúng ‘Suy nghĩ của Tổng bí thư là suy nghĩ của toàn đảng, toàn dân’ như truyền thông Nhà nước nói?” đã tiếp bước các bồi bút phản động, bất mãn, ngộ nhận nối dài điệp khúc xuyên tạc, vu khống lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. Sự xuyên tạc, vu khống đó được nhiều tác giả “diễn” bằng những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- người nặng lòng với nhân dân

Chẳng phải ngay chính Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, ngày 11/5/2020 vừa qua là một một minh chứng đó sao. Tổng Bí thư đã cho dư luận trong nước lẫn quốc tế thấy sự minh mẫn, tỉnh táo cả về sức khỏe thể chất và tinh thần như thế nào. Đó là chưa nói đến cả một chuỗi hoạt động trong công tác điều hành đất nước suốt thời gian qua.

Bất kì một đất nước nào mà chẳng tồn đọng những hạn chế, tiêu cực. Quan trọng là thái độ, hành động giải quyết, phòng chống như thế nào mà thôi. Nếu như người lãnh đạo bao che, không xử lý để cho tiêu cực ảnh hưởng đến dân chúng thì trách cho được. Nhưng nhìn xem ông Nguyễn Phú Trọng đã làm như thế nào trong những năm qua. Ai tiên phong trong công cuộc phòng chống tham nhũng, đưa quan tham, tướng xấu ra ánh sáng để họ phải trả giá xứng đáng cho hành vi sai phạm của mình? Ai quyết tâm chỉnh đốn Đảng, tinh gọn bộ máy, ngoại giao,… để đất nước vững mạnh hơn? Nói thẳng, chỉ có những kẻ giả mù mới không thấy thôi chứ nhân dân đều tỏ cả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn nặng lòng với nhân dân, đất nước.

Bài viết mới đây của Tổng bí thư: “Một số vấn đề cần được quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”. Có thể nói, bài viết không chỉ là những suy tư, trăn trở, đầy tâm huyết và trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước, mà đồng thời cũng phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng và sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tư duy chiến lược, có tầm nhìn xa và rất công tâm khi nhìn nhận, giải quyết những việc cụ thể với sự bao dung, độ lượng, thấm đẫm tình người.

Một trong những vấn đề Tổng Bí thư, Chủ tịch nước quan tâm, kiên trì chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, đó là công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Chưa bao giờ công việc khó khăn, phức tạp, nhạy cảm này mang lại hiệu quả làm nức lòng dân như trong hai nhiệm kỳ Ðại hội XI và XII của Ðảng và sắp tới là đại hội XIII của Đảng.

“Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy” là câu nói thể hiện tinh thần quyết liệt không khoan nhượng của cuộc đấu tranh đã được cán bộ, đảng viên, cử tri cả nước nhắc đến nhiều trong các diễn đàn. Ai cũng vui và tin tưởng bởi chính Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là người khởi xướng, người nhóm lò, đốt lửa và truyền lửa cho cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, không ai có thể đứng ngoài. Ai nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm. Chống tham nhũng không có vùng cấm, nhưng không phải chỉ nhăm nhăm vào kỷ luật cán bộ, mà kỷ luật một vài người để cứu muôn người; kỷ luật nhưng phải mở cho người ta con đường tiến…

Như cá gặp nước, các nhà dân chủ giả danh thi nhau thể hiện thái độ “yêu nước” theo cách quen thuộc nhất là xuyên tạc, nói xấu, đổ lỗi cho chế độ, đòi thay đổi chế độ… Âm mưu này của các đối tượng được coi như bắn một mũi tên trúng hai đích, vừa suy giảm uy tín cá nhân lãnh đạo, ly gián, gây mất đoàn kết nội bộ, nghi ngờ lẫn nhau; vừa làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, làm cho người dân nhìn vào đâu cũng thấy tiêu cực. Thế nhưng, tất cả những chiêu trò ấy chỉ là chút bóng tối, sẽ nhanh chóng bị ánh sáng của sự thật xua tan đi.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2021. Một chính phủ mới sẽ được thành lập để lãnh đạo đất nước cho đến năm 2026. Do đó, người cán bộ Cách mạng, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp cao của đất nước phải là “người đày tớ trung thành của nhân dân”, không chỉ có tài kinh bang tế thế mà phải có phẩm chất đạo đức tốt. Nhân dân Việt Nam sẽ là những người nhìn ra đường lối của Đảng CSVN chứ không phải là những đối tượng giả danh dân chủ để chống phá.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều