+
Aa
-
like
comment

Hãy phát huy trách nhiệm công dân cùng cả nước chống và chiến thắng dịch Covid-19

Đỗ Mạnh - 17/08/2020 17:56

Làn sóng Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam từ tháng 7/2020 đang trở nên rất nguy hiểm và có tốc độ lây lan rất nhanh.

Mặc dù trước đó không lâu đã trải qua gần 100 ngày Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào, tuy nhiên chỉ sau gần 1 tháng kể từ ngày 25/7/2020 đến 18/8/2020 Việt Nam đã ghi nhận 983 ca dương tính, trong dó có 24 ca tử vong , 467 ca đã bình phục, và biến Đà Nẵng trở thành ô dịch lớn nhất trong cả nước. Điều đặc biệt và đáng lưu ý là chỉ trong thời gian từ 25/7 cho đến 18/8/2020 số ca dương tính ở Việt Nam là 507 ca. Với tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm như hiện nay đòi hỏi chúng ta hết sức bình tĩnh thực hiện nghiêm chỉnh các quy định do Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 ban hành. Trong điều kiện làn sóng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày càng nhiều và di chuyển đi khắp các địa phương ở Việt Nam bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đây thực sự là mối nguy hiểm rất lớn và là nguồn lây bệnh nguy hiểm khi Trung Quốc chưa kiểm soát được dịch. Mặc dù trên dọc các tuyến biên giới, trên khắp các đường mòn lối mở, đường không, đường biển đều có các lực lượng chuyên trách canh giữ, tuy nhiên do khoảng cách quá lớn, địa hình hiểm trở nên không tránh khỏi những lỗ hổng cho những người ngoại quốc lợi dụng để nhập cảnh trái phép.

Vì vậy, tai mắt nhân dân sẽ là những mắt thần giúp chúng ta phát hiện nhanh chóng những trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Những công dân Việt Nam hãy nêu cao tinh thần cảnh giác cảnh giác đừng vì những lợi ích nhỏ nhoi cho bản thân mà quên mất lợi ích quốc gia, chuyên chở dẫn dắt, chứa chấp những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Đây không chỉ là vấn đề an ninh quốc gia mà còn là nguồn lây bệnh cho nhân dân và đồng bào mình trên khắp mọi miền tổ quốc. Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng và chống dịch, chúng ta đã chi rất nhiều tiền ngân sách với mục đích chữa trị và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hiện nay vì dịch bệnh mà  nhiều ngành nghề trong nước đang mấp mé bên bờ phá sản, người lao động mất việc, mức sống của người dân giảm sút. Chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

(Hình ảnh nhân dân chung tay ủng hộ các chiến sĩ biên phòng)

Vì vậy ngoài sự cố gắng của Chính phủ và các Bộ ngành chức năng thì nhân dân trong khắp cả nước đóng vai trò rất quan trọng và mang tính quyết định thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay. Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, các hộ kinh doanh chỉ cần thực hiện tốt trách nhiệm công dân đối với đất nước thì đã góp phần làm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Nhân dân Việt Nam anh hùng, lực lượng  đã từng đoàn kết quanh Đảng, Chính phủ làm nên những chiến công chấn động địa cầu một lần nữa hãy nêu cao tinh thần khí thế của Cách mạng tháng 8 năm 1945,  tinh thần của các chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, Chiến dịch mùa xuân năm 1975 vào cuộc chiến chống dịch Covid-19. Hiện nay dù dịch bệnh đang rất nguy hiểm, lây lan nhanh nhưng nếu nhân dân cả nước bình tĩnh, trên dưới đồng lòng cùng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh thực hiện tốt các quy định về vệ sinh dịch tễ, thực hiện tốt việc giãn cách khi tiếp xúc, báo cáo kịp thời khi phát hiện những trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, những người Việt Nam trốn cách ly thì chắc chắn cuộc chiến chống dịch của chúng ta sẽ sớm thành công và thành công mĩ mãn

Trong lúc này hơn lúc nào hết mọi công dân Việt Nam hãy hành động vì lợi ích quốc gia, mình vì mọi người và mọi người vì mình góp phần cùng cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19 đưa đất nước sớm trở lại trạng bình thường để xây dựng và phát triển đất nước.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều