+
Aa
-
like
comment

Hãy nhìn thành quả khi Quốc hội trao quyền cho Thủ tướng chống dịch!

Đặng Trường - 01/10/2021 13:58

Trong cuộc sống, người lạc quan, có tư duy tích cực thì luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp, còn với những người sẵn có não trạng đen tối thì chỉ thấy những điều tiêu cực. Cũng giống như gần đây, một số trang mạng và đối tượng đã đăng bài cho rằng Quốc hội trao quyền cho Thủ tướng chủ động trong phòng chống dịch dẫn đến nhiều hậu quả.

Thủ tướng đến tận nhà người dân để cùng dân kiểm tra công tác đáp ứng nhanh vấn đề y tế của TPHCM.

Đại dịch Covid-19 quét đến đâu là để lại mất mát, đau thương và khó khăn đến đó. Không thể phủ nhận những hậu quả tất yếu mà dịch Covid-19 để lại cho Việt Nam trong suốt thời gian qua, từ tính mạng con người, vấn đề an sinh xã hội, đời sống lao động sản xuất, kinh tế bị ảnh hưởng rất nhiều. Không chỉ riêng Việt Nam mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng phải đương đầu với làn sóng biến chúng Delta. Nếu là người lạc quan, người ta vẫn nhìn thấy những hy vọng, cảm nhận được những điều hạnh phúc nhỏ nhoi trong tình thế khốn khó, nguy nan.

Đặc biệt, từ những trách nhiệm và quyền hạn được Quốc hội tin tưởng giao phó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hàng loạt các biện pháp chống dịch, huy động toàn bộ lực lượng y tế, công an, quân đội vào vùng dịch; giải ngân hàng loạt các chính sách hỗ trợ người dân vùng dịch; xúc tiến đàm phán và ngoại giao về vaccine; trực tiếp thực hiện hàng loạt các cuộc thị sát bất ngờ vào tâm dịch cũng như hàng chục buổi họp chỉ đạo chống dịch xuyên đêm với các địa phương,…

Và thành quả sau hàng loạt hành động chủ động, linh hoạt. quyết đoán, chúng ta phải nhắc đến 13 triệu người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ nhận được tiền hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng. Trên cả nước, đã có hơn 42 triệu người dân được tiêm phòng Covid-19. Số ca bệnh nặng cũng như tử vong cũng đang có dấu hiệu giảm dần. Bên cạnh đó, thời gian qua, nước ta cũng đã cung cấp triệu túi an sinh và hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Đó là một minh chứng rõ nét cho việc Quốc hội trao quyền cho Thủ tướng chủ động trong phòng chống dịch là đúng. Bởi sau hàng loạt những chỉ đạo có tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học hay đơn giản là hành động đốc thúc, nhắc nhở và răn đe của Thủ tướng cùng với nỗ lực quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của chính quyền địa phương thì tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát, những khó khăn mà người dân gặp phải cũng đang dần được tháo gỡ.

Thủ tướng họp chỉ đạo các địa phương chống dịch.

Tuy nhiên, trong con mắt của những người tiêu cực, ưa vạch lá tìm sâu, thậm chí là thêm mắm dặm muối thì họ nào quan tâm đến những điều tích cực kể trên. Cũng giống như gần đây, một số trang mạng và đối tượng đã đăng bài cho rằng “Quốc hội trao quyền cho Thủ tướng chủ động trong phòng chống dịch dẫn đến nhiều hậu quả”. Nếu như đất nước này, ai cũng mang trong mình não trạng đen tối và góc nhìn tiêu cực như vậy thì có lẽ, chúng ta sẽ chẳng còn thấy hy vọng về ngày mai, về một đất nước không còn Covid-19 hay một đất nước phục hồi và phát triển kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch.

Quốc hội trao quyền cho Thủ tướng để mọi chỉ đạo công tác chống dịch được quán triệt diễn ra thống nhất nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng hoàn cảnh diễn biến dịch bệnh diễn ra nhanh chóng. Hãy nhìn kết quả chống dịch theo chiều hướng tích cực để thấy bầu trời đầy sao chứ đừng đắm chìm soi mói vào hạn chế, tiêu cực.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều