+
Aa
-
like
comment

Bán nước giá bao nhiêu?

27/04/2020 21:47

Có một cái loại người, cứ luôn hô hào rằng ta đây yêu nước hay quan tâm tới vận mệnh dân tộc. Nhưng lại mang tư tưởng nô lệ, luôn mong ngóng ngoại bang đến cứu giúp, rồi khúm núm, cúi mình, trông chờ vào tình thương rởm đời, khát khao được ban phát thứ hòa bình giả tạo. Như cái câu vẫn thường rêu rao “Dân miền Nam, dân Sài Gòn đâu cần giải phóng vẫn sống sung sướng, nhìn Hàn Quốc theo Mỹ và bây giờ giàu như thế đó”. Vậy đấy, họ thực sự chấp nhận rằng, chỉ cần “sướng” thì tất cả những gì thuộc về phạm trù độc lập dân tộc, tự chủ, tự lực tự cường hay câu chuyện thống nhất có lẽ không còn quan trọng nữa

Nhiều người Việt bị kích động biểu tình phản đối Trung Quốc nhưng lại cầm cờ Mỹ.

Nếu như thực tế cũng diễn ra như suy nghĩ của một số người thì bây giờ miền Bắc Việt Nam sẽ như Triều Tiên bây giờ, còn miền Nam Việt Nam sẽ là một phiên bản tương tự như Hàn Quốc hiện tại. Tuy nhiên ngạn ngữ Pháp có câu: “Với một chữ nếu, người ta có thể nhét cả Paris vào một cái chai”.

Cụ Phan Châu Trinh từng viết: “Lại thêm một bọn ra vênh mặt múa tay tự xưng là ái quốc ái chủng, nhưng hỏi đến họ cách khuếch lợi trừ hại, tự cường tự lập thì họ ập ạ như người mơ ngủ chỉ ngồi ngong ngóng ước mơ thế lực ngoài tràn vào mà thôi”. Đến giờ, những lời cụ nói vẫn còn nguyên những giá trị.

Một bài học khác, cho hai chữ “đồng minh”, ông Nguyễn Văn Thiệu chua cay nói: “Mỹ đánh không lại Cộng sản nên bỏ mặc Việt Nam Cộng Hòa đánh một mình thì làm sao ăn. Có giỏi thì Mỹ vô đây lần nữa”.

Một hãng thông tấn nước ngoài từng công khai tệp tài liệu nói về chiến tranh tại Việt Nam, trong đó có đoạn ông Nguyễn Văn Thiệu từng đề nghị Mỹ ném bom tan nát miền Bắc và rồi Mỹ làm theo điều đó bằng chiến dịch Linebacker II với mục tiêu: “Đưa miền Bắc trở về thời kỳ đồ đá”. Báo L’humanité của Pháp bình luận: “Ngay cả trong Chiến tranh thế giới thứ hai, những viên tướng Pháp phản bội cũng không dám đề nghị Đức Quốc Xã tàn phá Paris để ngăn liên quân Anh – Pháp. Thế mà nay Thiệu lại muốn Mỹ ném bom tàn phá đất nước mình”.

Có lẽ những kẻ muốn liên minh với Mỹ đã lãng quên việc người Mỹ và đồng minh đã làm gì trên mảnh đất của người Việt Nam. Rồi nhắc lại chuyện Biển Đông chẳng hạn, nhiều người luôn mong ngóng Mỹ hay phương Tây nhảy vào, nghĩ rằng những quốc gia ấy sẽ hợp lực “đánh Trung Quốc” rồi trả Hoàng Sa, Trường Sa lại cho Việt Nam. Nhưng sao họ quên câu chuyện năm 1974 nhanh thế, khi Mỹ cấm quân đội chế độ cũ đưa lực lượng tái chiếm Hoàng Sa, trực tiếp dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc.

Tại sao miền Bắc Việt Nam có thể nhận viện trợ từ Liên Xô hay khối các nước xã hội chủ nghĩa chứ không chấp nhận dù chỉ một người lính ngoại quốc tham gia vào chiến trường miền Nam? Vì đơn giản đây là cuộc chiến của người Việt với người Mỹ, chứ không phải là cuộc chiến tranh của các phe phái. Vay tiền thì có thể trả, nhưng nợ máu thì rất khó.

Đến bây giờ vẫn có rất nhiều kẻ hô hào kích động người dân biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc tại Biển Đông nhưng lại cầm cờ Mỹ, giương biểu ngữ tiếng Anh, hóa trang thành “Wonder Woman” hoặc tượng nữ thần tự do. Họ mong ngóng người Mỹ sẽ ban phát điều gì nữa?

Bài học của Philippines vẫn còn đó, không cần phải đấu tranh, vượt qua khổ ải và cuối cùng giương mắt nhìn Trung Quốc chiếm bãi cạn, đánh mắt qua Mỹ nhờ cậy thì Mỹ kệ vì có lẽ đã “thỏa thuận” cho Trung Quốc ngay trên lưng Philippines rồi. Như chuyện Hàn Quốc chẳng hạn, mỗi khi Triều Tiên thử tên lửa là lại cuống cuồng tìm đến phía Mỹ quan ngại. Hay như một cuộc họp bàn về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên tại Hà Nội hay Singapore, lại chỉ có đại diện phía Triều Tiên và Hoa Kỳ. Câu hỏi được đặt ra: Người Hàn Quốc ở đâu? Ở nhà và ngóng chờ chứ sao nữa, vì người Hàn, từ lâu rồi, không còn có quyền quyết định vận mệnh dân tộc của họ nữa. Thế nên, cái tư tưởng đợi ban phát thì sẽ dần đánh mất quyền tự chủ thôi.

Biết rằng đa phần người Việt không ưa gì Trung Quốc, vì người Trung Quốc đã bao nhiêu lần đưa quân xuống phía Nam, đô hộ và giết hại người Việt. Nhưng người Mỹ hay đồng minh cũng đã gây ra cuộc chiến khiến hàng triệu người Việt mất mạng, lãnh thổ chia cắt đấy thôi. Bài học Trung Quốc luôn phải nhớ nhưng bài học Mỹ thì cũng chẳng được phép quên. Bảo yêu nước mà lại mong chờ, ỷ lại vào ngoại bang thì đấy đâu được gọi là yêu nước nữa. Đấy là bán nước rồi! Không biết cái giá nào phải trả cho hành vi bán nước đó?

Tifosi 

Bài mới
Đọc nhiều