+
Aa
-
like
comment

Hầu hết tướng lĩnh quân đội Nga tiêm vaccine Covid-19

07/10/2020 17:15

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nhiều người nhà của ông, nhân viên thân cận tại Điện Kremlin và tướng lĩnh chỉ huy tại Bộ Quốc phòng Nga đã được tiêm vaccine COVID-19 do Nga sản xuất. 

Thông tấn Nga TASS cho biết, thông tin được Tổng thống Putin tiết lộ trong cuộc gặp với một chính trị gia người Ukraine hôm 6/10. “Những người gần cận tôi, thành viên gia đình tôi và những người làm việc quanh tôi đã tiêm vaccine (COVID-19). Khoảng 50 người”, Tổng thống Putin nói.

Chủ nhân Điện Kremlin cũng thông báo, gần như toàn bộ chỉ huy của Bộ Quốc phòng Nga và các cơ quan đặc biệt khác của Nga đã được tiêm chủng để ngăn nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AlJazeera

Ông Putin không nói về việc mình đã tiêm vaccine COVID-19 hay chưa. Cuối tháng 9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết nhà lãnh đạo Nga đang cân nhắc về việc tiêm vaccine.

Nga hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới đã cấp phép cho một vaccine ngừa COVID-19, mẫu Sputnik V, từ đầu tháng 8, sau khi nó vượt qua hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Giai đoạn thử nghiệm thứ ba đang được tiến hành đồng thời với việc sản xuất hàng loạt tại Nga và nhiều nước khác.

Tổng thống Nga từng nhiều lần khẳng định vaccine có độ an toàn và hiệu quả cao. Putin cho biết một trong hai cô con gái của ông đã tiêm vaccine Sputnik V và không gặp phải phản ứng phụ đáng kể nào. Cô cảm thấy khỏe mạnh và có kháng thể chống COVID-19.

Nga hiện là vùng dịch COVID-19 lớn thứ tư toàn cầu, với hơn 1,2 triệu ca dương tinh được ghi nhận. Giới chức Nga đang đẩy nhanh sản xuất hàng loạt vaccine để sẵn sàng cho quá trình tiêm chủng mở rộng.

(Theo TASS)

Bài mới
Đọc nhiều