+
Aa
-
like
comment

Hậu Covid-19 tồn tại bao lâu?

23/04/2022 21:47

Tôi có các triệu chứng của hậu Covid-19 như ho, mệt mỏi đã 3 tuần nhưng chưa khỏi. Xin hỏi bác sĩ di chứng của hậu Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu?

PGS.TS Hoàng Bùi Hải, Phó giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 (Hà Nội)Thời gian để giải quyết triệu chứng phụ thuộc vào các yếu tố nguy cơ mắc bệnh trước đó cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh cấp tính và triệu chứng mà bệnh nhân trải qua.

Một đợt hồi phục dài hơn ở những bệnh nhân cần nhập viện, lớn tuổi với các bệnh nền, đã trải qua biến chứng y khoa (ví dụ: viêm phổi do vi khuẩn bội nhiễm, huyết khối tĩnh mạch) và phải nằm viện hoặc hồi sức tích cực kéo dài.

Bệnh nhân nhập viện (Covid-19 trung bình đến nặng) có các triệu chứng trong ít nhất 2 tháng và thậm chí lâu hơn (lên đến 12 tháng) sau khi xuất viện (52% – 87%).

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy ngay cả những người mắc bệnh ít nghiêm trọng hơn, chưa nhập viện, bao gồm cả trường hợp tự báo cáo Covid-19, cũng có các triệu chứng kéo dài và dai dẳng.

Nói chung, thời gian phục hồi các triệu chứng ngắn hơn (khoảng 2 tuần) đối với những người bị bệnh nhẹ. Thời gian phục hồi lâu hơn (từ 2 đến 3 tháng hoặc lâu hơn) với những người bệnh nặng hơn.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều