+
Aa
-
like
comment

Hành trình truy bắt đối tượng sống lang thang, sát hại nữ chủ tiệm tạp hóa, cướp tài sản ở Sài Gòn

23/03/2021 19:48

Bị phát hiện khi đang vào nhà trộm tài sản, Bình đã dùng dao nhọn sát hại người phụ nữ rồi bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Ngày 23/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Theo điều tra ban đầu, sáng 15/3, ông T. (56 tuổi, ngụ quận Tân Phú) trở về căn nhà trên đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh) thì phát hiện vợ là D.T.H. (54 tuổi) nằm sõng soài trong phòng ngủ, xung quanh là các vết máu kéo dài và một con dao nhỏ cạnh đó.

Qua kiểm tra, phát hiện nạn nhân đã tử vong nên ông T. hô hoán cùng hàng xóm báo công an.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

Hành trình truy bắt đối tượng sống lang thang, sát hại nữ chủ tiệm tạp hóa, cướp tài sản ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Bình, thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Minh Mẫn.

Qua công tác giám định pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong vào khoảng từ 2h30 đến 3h ngày 15/3, do mất máu vì bị vật nhọn đâm nhiều nhát vào người.

Ngoài ra, lực lượng pháp y còn phát hiện thêm nhiều dấu vết bầm còn lưu lại trên người, có khả năng trước khi bị hung thủ dùng dao nhọn sát hại, cả hai đã có giằng co.

Ông T. cho biết, một số tiền dùng để buôn bán hàng ngày đã bị trộm mất. Qua công tác điều tra, công an xác định đây là vụ “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hành trình truy bắt đối tượng sống lang thang, sát hại nữ chủ tiệm tạp hóa, cướp tài sản ở Sài Gòn

Các trinh sát hình sự Công an quận Tân Phú đã tỏa ra nhiều hướng truy tìm đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ án mạng. Một nguồn tin quý giá từ người dân cung cấp, trước thời gian xảy ra vụ án, họ phát hiện người đàn ông tên Bình thường xuất hiện tại khu vực.

Bình sống lang thang, không nghề nghiệp ổn định, được người dân thuê làm phục vụ. Sau khi xảy ra vụ án, người đàn ông này không còn xuất hiện tại khu vực.

Hành trình truy bắt đối tượng sống lang thang, sát hại nữ chủ tiệm tạp hóa, cướp tài sản ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Ông Phạm Minh Mẫn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã biểu dương, thưởng 10 triệu đồng cho lực lượng tham gia phá án.

Qua điều tra, công an xác định Bình chính là kẻ có liên quan đến vụ án nên tập trung truy xét đối tượng.

Đến 19h cùng ngày (tức hơn 12 giờ phát hiện vụ án) lực lượng chức năng đã ập vào căn nhà trên Quốc lộ 22, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bắt giữ đối tượng Đinh Thanh Bình (quê Đồng Nai).

Qua đấy tranh, khai thác, Bình đã thừa nhận, rạng sáng 15/3, Bình đột nhập vào tiệm tạp hóa của bà H. để trộm tài sản nhưng bị nạn nhân phát hiện nên ra tay sát hại bà H.

Liên quan đến vụ án trên, để động viên và ghi nhận thành tích các cán bộ, chiến sĩ, ngày 18/3, ông Phạm Minh Mẫn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã biểu dương, thưởng 10 triệu đồng cho lực lượng tham gia phá án.

PV

Bài mới
Đọc nhiều