+
Aa
-
like
comment

Hành trình giải cứu nông dân bị bắt cóc, tống tiền 4,5 tỉ đồng

08/12/2020 20:04

Nhóm bắt cóc nạn nhân đổi ô tô ở giữa đường đi, rồi đưa nạn nhân lên một ô tô khác chở đến một chòi cà phê ở Lâm Đồng để canh giữ. 

Ngày 8.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuyển 5 nghi phạm trong vụ bắt cóc, tống tiền chủ một vườn dừa ở xã Hòa Hiệp cho Công an H.Xuyên Mộc lấy lời khai, điều tra.

Các trinh sát ập vào căn chòi bắt giữ Thuấn (áo rằn ri) và Cao (áo màu sáng) /// Ảnh: C.T.V.
Các trinh sát ập vào căn chòi bắt giữ Thuấn (áo rằn ri) và Cao (áo màu sáng)

Đổi ô tô chở người bị bắt cóc

5 nghi phạm đang bị Công an H.Xuyên Mộc tạm giữ để điều tra gồm: Trần Anh Tuấn (33 tuổi, quê Tây Ninh), Trần Văn Tín (còn gọi là Não, 30 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Văn Thuấn (47 tuổi), Nguyễn Xuân Cao (38 tuổi, cùng quê Lâm Đồng) và Nguyễn Quốc Duy.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng phối hợp Công an H.Xuyên Mộc và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tiếp tục truy bắt nhiều người liên quan đến vụ án bắt cóc, tống tiền này.

Nghi phạm Trần Anh Tuấn được xác định cầm đầu trong vụ bắt cóc, tống tiền.

Hành trình giải cứu nông dân bị bắt cóc, tống tiền 4,5 tỉ đồng - ảnh 1
Nghi phạm Nguyễn Quốc Duy được di lý từ Lâm Đồng về Bà Rịa – Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra

Một trinh sát Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết sau khi bắt cóc ông V., nhóm của Tuấn trói tay, bịt mắt nạn nhân, đưa lên ô tô chở về hướng Đồng Nai, đi theo Quốc lộ 20 để lên Lâm Đồng.

Ô tô của nhóm Tuấn chở ông V. đến địa bàn H.Định Quán (Đồng Nai) thì đổi ô tô, Tuấn cùng một số người khác trực tiếp đưa ông V. lên Lâm Đồng. Những người còn lại đưa ô tô dùng để bắt cóc ông V. trước đó về lại TP.HCM (xe này do Tuấn thuê đi gây án – PV).

Do có mối quan hệ từ trước nên Tuấn gọi cho Duy nhờ trông giữ ông V. thì Duy đồng ý. Sau đó, Duy và Thuấn đưa ông V. đến chòi cà phê của Cao. Tại đây, ông V. mới được cởi trói, tháo bịt mắt ra. Sau đó, chỉ có Thuấn và Cao canh giữ ông V., cho nạn nhân ăn uống chung với mình.

Nâng giá tiền chuộc từ 4 tỉ lên 4,5 tỉ đồng

Khi bắt cóc ông V. đưa lên ô tô chở đi, Tuấn gọi điện cho bà Đ.T.H. (vợ ông V.) yêu cầu đưa tiền chuộc. Ban đầu, nhóm Tuấn đòi chuộc ông V. với giá 4 tỉ đồng, ông V. đồng ý. Tuy nhiên, sau đó nhóm của Tuấn lại nâng thêm 500 triệu đồng và ông V. tiếp tục đồng ý.

Khi nghe điện thoại của Tuấn, biết chồng bị bắt cóc, bà H. đã trình báo cho lực lượng công an.

Hành trình giải cứu nông dân bị bắt cóc, tống tiền 4,5 tỉ đồng - ảnh 2
Căn chòi ông V. bị nhóm bắt cóc giam giữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Công an H.Xuyên Mộc, Cục Cảnh sát hình sự đã xác định được ô tô của nhóm Tuấn thuê và tung tích của các nghi can khác.

Ngay trong ngày 7.12, các trinh sát đã chia thành nhiều tổ truy bắt các nghi can. Tại Q.12 (TP.HCM), các trinh sát đã bắt giữ Tín và Tuấn tại 2 phòng của 2 nhà nghỉ khác nhau. Lúc bắt giữ Tiến, nghi can này vừa sử dụng ma túy xong.

Từ lời khai của 2 nghi can này, các trinh sát đã bất ngờ ập vào căn chòi trong rẫy cà phê ở H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) bắt giữ Thuấn và Cao, giải cứu ông V. an toàn.

Vụ bắt cóc tống tiền ông V. đang được Công an H.Xuyên Mộc mở rộng điều tra.

Nguyên Long/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều