+
Aa
-
like
comment

Hành khách mang rắn lên máy bay và rắn ‘xổng chuồng’

08/06/2020 17:30

Khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh, bất ngờ trên khoang hành lý ở hàng ghế số 15 xuất hiện một con rắn. Tổ bay phải dừng chuyến bay, đưa hành khách trở về nhà ga. Hãng bay Vietjet nói gì về việc này?

Chiều 8-6, Hãng hàng không Vietjet chính thức lên tiếng xác nhận thông tin chuyến bay VJ162 từ Tân Sơn Nhất – Nội Bài của hãng xuất hiện một con rắn trên khoang hành lý.

Sự việc xảy ra vào chiều 7-6 khiến hãng phải đưa khách quay trở lại nhà ga, sắp xếp lại hành trình trên máy bay khác. Trước đó, chiếc máy bay đã thực hiện một chuyến bay Nội Bài – Tân Sơn Nhất lúc 15h.

Hành khách mang rắn lên máy bay và rắn xổng chuồng - Ảnh 1.
Con rắn trên khoang hành lý – Ảnh: PHAN BẢO

Theo một hành khách đi trên chuyến bay, khi máy bay đã lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh đi Hà Nội thì một nam tiếp viên phát hiện con rắn đang thò đầu ra từ ngăn hành lý xách tay ở dãy ghế ngồi 15.

Ngay khi phát hiện, tiếp viên đã yêu cầu các hành khách giữ bình tĩnh. Riêng những hành khách ngồi ở dãy ghế 14, 15 phải chuyển sang vị trí khác. Cơ trưởng cũng được thông báo về sự việc để đưa máy bay quay lại bãi đậu và lực lượng an ninh sân bay tiến hành kiểm tra, xử lý.

Về sự việc trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đây là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Kích thước con rắn khoảng 20cm. Con rắn do một nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay. Máy bay chuẩn bị cất cánh thì rắn chui ra.

Hiện Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

“Cơ quan quản lý hàng không, hãng hàng không đang phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, an ninh soi chiếu để xác minh làm rõ việc này” – thông tin phản hồi của Vietjet cho biết.

Theo quy định, tất cả hành lý xách tay và hành khách phải qua khâu an ninh soi chiếu. Tất cả vật dụng đều được quét qua máy soi, vật dùng hữu cơ hoặc vô cơ sẽ hiển thị rõ trên màn hình. Do đó, từ các con vật hành khách cố tình giấu như chim, cá hoặc dao, kéo… đều “hiện nguyên hình” khi qua máy soi.

Một lãnh đạo Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đang kiểm tra lại quy trình, phản hồi sau.

Theo các hãng hàng không, việc xuất hiện rắn trên máy bay là tình huống hi hữu nhưng có thể xảy ra trong khai thác hàng không.

Năm 2017, trên chuyến bay của Hãng hàng không Ravn Alaska Airline từ Aniak đến Anchorage, bang Alaska (Mỹ), một con rắn bò ra từ túi xách của một hành khách bỏ quên trước đó.

Tháng 8-2016, một con rắn xanh được tìm thấy trên khoang hành lý của Hãng hàng không AeroMexico. Năm 2012, một con rắn cũng được tìm thấy trong buồng lái của Hãng Air Frontier tại Úc.

PHAN BẢO – CÔNG TRUNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều