+
Aa
-
like
comment

Hành động đẹp trên sân cỏ Châu Âu

13/01/2021 10:20
Hôm qua, các cầu thủ Đan Mạch đã cho cả thế giới thấy những giá trị tuyệt vời của tính nhân văn và sự chuyên nghiệp đã cứu sống một con người.
Các cầu Đan Mạch đã tạo thành vòng tròn che chắn cho các bác sĩ cứu chữa cho cầu thủ Eriksen.

Chỉ vài giây sau khi cầu thủ Eriksen bất nhờ đổ gục trên sân Parken Copenhagen, trọng tài Anthony Taylor lập tức dừng trận đấu đồng thời gọi nhân viên vào sân. Đội trưởng Simon quỳ ngay xuống giữ cho Eriksen không bị nuốt lưỡi gây tắc đường thở.

Đội trưởng Simon Kjaer sơ cứu rất chuyên nghiệp cho đồng đội. Anh gọi các cầu thủ trong đội đứng thành vòng che chắn không để ống kính máy quay, máy ảnh chụp, quay Eriksen khi đồng đội đang thập tử nhất sinh, khi y tế vào, anh mới nói đồng đội dãn ra để y tế cấp cứu. Đồng đội của anh đứng thành vòng tròn để không ai có thể quay được cảnh đó.

Khi cầu thủ Eriksen được đưa lên cáng y tế để ra xe cấp cứu, một cđv đá lấy 2 lá cờ Phần Lan (đội đối thủ) gần đó ở trên sân để che hai bên cho Eriksen tránh ống kính máy quay. Cổ động viên Phần Lan và Đan Mạch cùng đứng cả dậy hô chung tên Eriksen. Nhiều đội bóng châu Âu tham dự EURO và các cầu thủ nổi tiếng đều đăng ảnh Eriksen và cầu nguyện cho cầu thủ này vượt qua nguy hiểm tính mạng.

Trên khán đài, cổ động viên Phần Lan hô vang “Christian”, còn cổ động viên Đan Mạch đáp lại “Eriksen”. Trong lúc đó, đội ngũ y tế đã thể hiện một pha cấp cứu ngoại viện suất sắc và cực kỳ chuyên nghiệp. Eriksen đã hồi tỉnh ngay trên sân sau khi được hô hấp nhân tạo và shock điện tim. Anh ấy đã sống!

Các cầu thủ Đan Mạch đã khóc khi chứng kiến khoảnh khắc sinh tử của đồng đội.

Ngày hôm qua, dường như chả còn ai quan tâm tới kết quả trận đấu sau đó. Bởi hôm qua, tất cả những người có mặt trên sân đều đã chiến thắng. Họ đều là người hùng, đã chiến thắng tử thần bằng tính nhân văn và sự chuyên nghiệp.

Hình ảnh này đối lập với những gì diễn ra trên sân cỏ ở UAE. Các cầu thủ Indonesia và Malaysia đã thể hiện bộ mặt bạo lực rất phản cảm. Rất may các cầu thủ trẻ Việt Nam hiện nay đa số được đào tạo trong các học viện đã cải thiện được trình độ và văn hoá tốt. Mong các cầu thủ Việt Nam luôn tự rèn luyện và học hỏi điều hay lẽ phải và sống đẹp cả trên sân cỏ và ngoài đời.

Thể thao hay bất cứ việc gì cũng chỉ để phục vụ con người. Nó có đem lại niềm vui, hạnh phúc lan tỏa hay không là ở mỗi chúng ta. Vì vậy, việc những cổ động viên lên mạng tấn công, chửi bới trọng tài, cầu thủ đối phương,… thật không đáng một chút nào. Nhìn Eriksen, nhìn cổ động viên Đan Mạch, Phần Lan, nhìn đội trưởng Đan Mạch, trọng tài… mới thấy họ thực sự văn minh và chuyên nghiệp. Cái ta học được họ phần nào không chỉ là xem một trận bóng đơn thuần.

Một xã hội văn minh không phải đo bằng con số GDP, bằng siêu xe hay cao ốc, mà đo bằng nền tảng văn hóa mà mỗi con người trong xã hội đó thể hiện.

Hạ Trắng 

Bài mới
Đọc nhiều