+
Aa
-
like
comment

Hành động đẹp của nhân viên y tế Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

19/01/2020 07:11

Vừa qua, người nhà chị Nguyễn Thị Anh, ở thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang (Hà Giang) đang điều trị tại Khoa Điều trị A, Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội), để quên 7.500.000 đồng trong túi áo. Sau đó, số quần áo này của người nhà chị Anh thay ra và được gửi xuống Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn để giặt giũ, tẩy trùng theo quy trình. Thời điểm này, chị Nguyễn Thị Linh, cán bộ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đang trực và đã nhặt được số tiền nêu trên.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của những người bệnh ung thư khi phải điều trị tại đây, ngay khi nhặt được số tiền này chị Linh đã báo cáo lãnh đạo khoa và thông báo với Khoa Điều trị A để tìm chủ nhân số tiền. Không lâu sau đó, chủ nhân của số tiền này đã được nhận lại đầy đủ.

Lau mồ hôi trên trán, chị Linh cho biết: “Ở vào hoàn cảnh, vị trí công tác như tôi thì bất cứ ai khi nhặt được số tiền lớn này của người bệnh đều sẽ làm như vậy. Hơn nữa, để có tiền điều trị bệnh cho người thân, gia đình chị Anh cũng phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi, thậm chí bán cả lợn, gà, thóc,… Tôi rất vui khi bản thân đã làm được một việc tốt giúp người bệnh yên tâm điều trị”.

“Người bệnh ung thư có hoàn cảnh rất khó khăn, ngay khi nhặt được số tiền này chị đã báo cáo lãnh đạo khoa và thông báo với khoa Điều trị A để tìm được bệnh nhân thất lạc đồ” – chị Linh chia sẻ.

Cầm số tiền trên tay, chị Nguyễn Thị Anh, người nhà bệnh nhân xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và biết ơn các bác sĩ, cán bộ Bệnh viện K (Hà Nội) đã giúp gia đình tôi tìm được số tiền lớn này. Khi phát hiện mất số tiền nêu trên, người thân của tôi cũng không biết để quên hay đánh rơi ở đâu. Tôi vừa động viên người thân, vừa nghĩ thầm mất số tiền này chắc rất khó có thể tìm lại”.

Được biết, không chỉ chị Nguyễn Thị Linh mà rất nhiều cán bộ, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện K tại các cơ sở: Tân Triều, Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội); Quán Sứ, Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mỗi khi nhặt được các đồ vật quý, giấy tờ tùy thân, tiền,… của người bệnh hoặc người nhà người bệnh đều nhanh chóng thông báo đến các phòng, khoa,… bệnh viện nhằm sớm trả lại cho người đánh mất.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Thiết nghĩ, đây là một hành động đẹp, một tấm gương sáng trong lĩnh vực y tế cần được nhân rộng và lan tỏa. Bởi hơn ai hết, ngoài sự tận tâm hết lòng, hết sức phục vụ người bệnh thì những người như chị Linh luôn ẩn chứa một tấm lòng nhân ái và sự cảm thông sâu sắc. Hơn nữa, đó cũng là phương châm, sứ mệnh cao quý lấy người bệnh làm trung tâm; hướng tới sự hài lòng người bệnh:mà tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện K luôn phấn đấu thực hiện…

CÔNG DUY

Bài mới
Đọc nhiều